ศูนย์ข้อมูลประเทศไทย - Thailand Information Center

โดย iwhale เมื่อ 28 December 2011 เวลา 7:14 pm ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 2769

วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดตัวศูนย์ข้อมูลประเทศไทย โดยที่ข้อมูลหลักๆหลายอย่างยังไม่ได้นำขึ้นแสดง แต่เนื่องจากใกล้เทศกาลปีใหม่มากแล้ว และหลายๆท่านอาจจะต้องการข้อมูลวัดที่เปิดให้มีการสวดมนต์ข้ามปี ตลอดจนห้างสรรพสินค้าแต่ละที่ปิดกันกี่ทุ่ม มีโปรโมทชั่นอะไรบ้าง เพื่อจะไปช้อปปิ้งซื้อของกัน จึงขอนำเสนอข้อมูลในส่วนนี้ขึ้นมาก่อน และจะอัพเดตข้อมูลส่วนอื่นๆตามขึ้นมาเรื่อยๆ

ทีี่่มาของศูนย์ข้อมูลประเทศไทย เกิดจากประสบการณ์ที่ทำศูนย์ข้อมูลน้ำท่วม Thaiflood.com แล้วพบว่า เมื่อต้องการหาข้อมูลต่างๆหากมีศูนย์กลางที่สามารถรวบรวมหรือแนะนำเป็นลิงค์ไปได้ว่าจะไปหาข้อมูลที่ต้องการได้ที่ไหน ก็จะเกิดประโยชน์มากต่อผู้ที่ต้องการข้อมูล เวลาไปห้างใหญ่ๆ หรือ สนามบิน ก็จะต้องมีศูนย์ข้อมูลตั้งอยู่เด่นๆสำหรับคนที่เพิ่งมาใหม่หรือต้องการเดินมาสอบถาม

คลิกเพื่อดูสรุปการทำงานของศูนย์ข้อมูล Thaiflood.com ในสถานการณ์อุทกภัย 2554

เมื่อน้ำลดครั้งใด งานของ Thaiflood จากที่ยุ่งๆก็จะลดลงไปด้วย แต่ครั้งนี้เราได้ลองทำระบบ ทีมไทยแลนด์ เพื่อให้ช่วยกันรายงานระดับน้ำแบบ crowdsourcing แล้วเรียกชื่อทีแรกไว้อย่างยืดยาวว่า “ศูนย์ข้อมูลเพื่อการช่วยเหลือ เยียวยา และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย” ทำให้ไม่มีใครเรยกถูกเลยเพราะยาวเหลือเกิน ฮาๆๆ คราวนี้ต้อนรับปีใหม่เลยจะเปลี่ยนเป็น “ศูนย์ข้อมูลประเทศไทย” วิธีการคือทำเหมือนศูนย์ข้อมูลน้ำท่วม Thaiflood แต่ทำในประเด็นอื่นๆด้วยไม่ใช่แค่น้ำท่วม แต่จะเน้นงานข้อมูลเป็นหลักครับ

ปีใหม่นี้หากต้องการให้จิตใจสงบ สบาย อยู่ในศีลในธรรมตั้งแต่ต้นปี ก็ขอเชิญสวดมนต์ข้ามปีได้ที่วัดที่คุณสะดวกและศรัทธานะครับ

Post to Twitter Post to Facebook

« « Prev : Any Given Sunday วันพระไม่ได้มีหนเดียว

Next : สวดมนต์ข้ามปี จะสวดไปทำไม - ลองคิดเล่น และ เห็นต่าง จากคำ ผกา » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "ศูนย์ข้อมูลประเทศไทย - Thailand Information Center"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.44411706924438 sec
Sidebar: 0.025789022445679 sec