วันนี้ผมไปขึ้นศาลอาญา !

โดย handyman เมื่อ 13 กรกฏาคม 2009 เวลา 11:11 (เย็น) ในหมวดหมู่ เรื่องจริงที่เหลือเชื่อ #
อ่าน: 888

วันนี้ไปศาลอาญามาครับ !

      คุณศิวกร ที่เป็นทั้งลูกศิษย์เก่าและเสมือนลูกชายไปด้วยพร้อมๆกัน โทรมาบอกก็รีบแต่งตัวและเดินไป เพราะศาลอยู่ไม่ไกลบ้านสักเท่าไร

      เรื่องที่ถ้าไม่เกรงใจผมอยากเรียกว่า “เรื่องบ้าๆ” มันยังไม่จบสิ้นครับ  เห็นบอกว่ากำลังไกล่เกลี่ยกันอยู่ที่ชั้น 7 และทางฝ่ายโจทย์ขอเรียกค่าเสียหาย 5 หมื่น นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมต้องรีบเดินและกะว่าจะใช้การพูดเรื่องจริง สยบทุกอย่างให้ได้ และก็ทำสำเร็จด้วยครับ

      มีอย่างที่ไหน ที่คนมาอยู่อาศัยในที่ของเรา ที่เรายอมให้ด้วยเมตตาเอื้ออารี กลับมาฟ้องร้องว่า เราบุกรุก และตำรวจบ้าบางคนที่สน.บางซื่อก็ดันรับฟ้อง จับกุมคุมขังผู้บริสุทธิ์คือลูกชายเพื่อนผมมาแล้วเมื่อ 6-7 ปีก่อน นอนห้องขังอยู่ 1 คืน จึงออกมาได้ กระทบกระเทือนใจ และงงมากเพราะแกเป็นเด็กญี่ปุ่น อาการประสาทหลอนกำเริบ จนสุดท้าย โดดตึกตายต่อหน้าผมมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน  ก่อนแกตายแกมักหวาดผวาและบอกว่ากลัวตำรวจ 

      ผมก็พยายามไปเคลียร์อย่างดีที่สุดตั้งแต่คราวโน้น และลงเอยด้วยดี คือเรายอมใช้คนของเรา ใช้รถของเราช่วยขนของที่เขาเอามาวางในที่ของเราไปให้ถึงบ้าน โดยมีตำรวจรู้เห็นเป็นพยาน เพื่อให้เรื่องมันจบๆ ทั้งๆที่ถ้าจะเล่นกลับมันคงร่วงไปทั้งคนที่ฟ้องเรา และตำรวจที่รับฟ้อง คิดดูเถิดมาอาศัยเราแล้วแจ้งจับคนของเราว่าบุกรุก มันบ้าหรือดี 

      ผ่านไปหลายปี คุณศิวกร ที่เคยขับรถไปส่งของให้ฟรีๆก็ถูกตำรวจจับอีกตามหมายศาลเมื่อ 2-3 เดือนก่อน  และผมต้องหาเงิน 5 หมื่นไปประกันตัวเขาที่สน.บางซื่อมาแล้ว จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืน   เรื่องที่ว่าจบมันดันมีเอกสารส่งต่อมาถึงศาลครับ มาจากสน.บางซื่อนั่นแหละ ทำกันอีท่าไหนไม่ทราบได้ สุดท้ายนายศิวกร ต้องไปจ่ายเงินอีกร่วมสองหมื่น เพื่อให้บริษัทหนึ่งมาประกันตัว เพราะเขาไม่มีเงิน 

     วันนี้ทางฝ่ายโน้นมาเพื่อรับการไกล่เกลี่ยโดยเรียกค่าเสียหาย 5 หมื่น ผมก็ได้ไปบอกเรื่องราวให้ท่านผู้พิพากษา และตัวแทนฝ่ายโจทย์ได้รับรู้ความจริงแล้วก็อยากจะรู้ว่ายังจะเรียกร้องค่าเสียหายอีกหรือไม่ .. สุดท้ายทุกอย่างจบครับ ไม่มีฝ่ายใดติดใจ ผมก็ฝากข้อคิดไว้กลางวงว่า ชีวิตคนเราเหลือกันอยู่ไม่มาก น่าจะยังมีเรื่องอะไร ที่ดีๆ และมีสาระให้ทำอีกเยอะ .. และให้มั่นใจว่าผมจะไม่ไปฟ้องกลับให้วุ่นวาย  ทั้งๆที่โดยรูปการณ์แล้ว  มีช่องให้ทำได้มากมาย ทั้งกับฝ่ายที่เรียกตัวเองว่าเป็นโจทย์ และบุคลากรที่เรียกตัวเองว่าผู้พิทักษ์สินติราษฎร์บางคน .. 

      เรื่องเหล่านี้นับว่าจิ๊บจ๊อยมาก ถ้าเทียบกับอีกสองสามเรื่องที่ผมโดน .. จากบุคคลที่เราให้ความรัก เมตตา ปรารถนาดี และทุ่มเททุกอย่างให้ไปจนเกินพอดี แบบว่า เมตตา กรุณา จนลืมอุเบกขานั่นแหละ .. แต่พูดไปจะกระทบบุคคลอื่น จึงขอผ่านไปไม่พูดถึงดีกว่า .. กรรม คือการกระทำของใคร ก็ย่อมนำไปสู่การรับผลที่คู่ควรอยู่โดยธรรมชาติแล้ว ..

      ผมมีหน้าที่เป็นผู้ดูที่ฉลาดเท่านั้น .. และจะไม่โง่พอที่จะให้เรื่องไร้สาระทั้งหลายที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มาเบี่ยงเบนความมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งที่ควรทำ เพื่อประโยชน์ เพื่อความสุข ตามที่ได้ตั้งใจไว้

     อิ อิ อิ .. อีกครั้งก็ยังได้

      อิ อิ อิ

Post to Twitter Post to Plurk Post to Yahoo Buzz Post to Delicious Post to Digg Post to Facebook Post to MySpace Post to Ping.fm Post to Reddit Post to StumbleUpon

« « Prev : รำลึกเรื่องราวคราวเดินทางไปส่งแม่

Next : เบื้องหน้า เบื้องหลัง วันอาม่าไป ไทยมุง » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

6 ความคิดเห็น

  • #1 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 กรกฏาคม 2009 เวลา 11:57 (เย็น)

    น่าจะให้หมายเลขคดีหรือรหัสอ้างอิงใดๆ ของราชการไว้นะครับ

  • #2 สิทธิรักษ์ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 กรกฏาคม 2009 เวลา 11:57 (เย็น)

    มา  อิอิ หน่อย    เป็นผมไม่ยอมแน่ครับ เรื่องแบบนี้ยอมไม่ได้   อิอิ

  • #3 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 14 กรกฏาคม 2009 เวลา 3:58 (เช้า)

    เข้าใจเลยค่ะพี่แฮนดี้ ^ ^…และเห็นด้วยกับพี่ๆทั้ง 2 ท่านข้างล่างมาก (ธีมนี้แปลกแฮะ โพสต์ก่อนอยู่ข้างล่าง อิอิอิ)

  • #4 จันทรรัตน์ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 14 กรกฏาคม 2009 เวลา 8:08 (เช้า)

    สิ่งที่ผ่านไปแล้วนะคะ อาจารย์
    ทางการศาลจะอย่างไรก็ไม่รู้ แต่ถ้าเป็นแบบอุ๊ยก็จะเก็บเอกสารทุกอย่างไว้ กันเหนียวพวกจะมาหาทางเล่นอะไรอีก
    สงสารเด็กที่กระโดดตึกตายนะคะ

  • #5 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 กรกฏาคม 2009 เวลา 6:48 (เช้า)

    ทำไมมันเป็นเช่นนี้ ธรรมชาติย่อมอคุ้มครองคนที่มีธรรมชาติในตัว ขอเรื่องไร้สาระเหล่านี้หมอสิ้นไป อย่าได้พาลพบอีกเบยนะ อาม่ารัก เอาใจช่วย และจะสนับสนุนให้แฮนดี็้ได้มุ่งมั่นในงานที่ อ.แฮนดี้รักต่อไป

  • #6 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 กรกฏาคม 2009 เวลา 6:51 (เช้า)

    ทำไมมันเป็นเช่นนี้ ธรรมชาติย่อมคุ้มครองคนที่มีธรรมชาติในตัว ขอให้เรื่องร้ายๆ ไร้สาระเหล่านี้หมดสิ้นไป อย่าได้พาลพบอีกเลยนะ อาม่ารัก เอาใจช่วย และจะสนับสนุนให้แฮนดี็้ได้มุ่งมั่นในงานที่ อ.แฮนดี้รักต่อไป


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.14260697364807 sec
Sidebar: 0.061369180679321 sec