สาวงามพิจิตร..อดีตชาละวัน ชวนมาช่วยกันสานฝันให้น้องๆค่ะ
เม.ย. 03

เวทีการบ่มเพาะความรัก ความเอื้ออาทรในโครงการพัฒนารพ.คุณภาพด้วยรัก มีกิจกรรมที่ให้ผู้เข้าประชุมได้ฝึกฝนมากมาย เพื่อให้เข้าใจความเท่าเทียมของมนุษย์ เข้าใจถึงความจริงที่ไม่ใช่สิ่งสมมติ ไม่มียศ ตำแหน่งใดๆ ทุกคนนั่งกับพื้นอย่างเท่าเทียม ปลดปล่อยความเป็นหัวหน้าลูกน้อง คงเหลือแต่ความเป็นเพื่อน เป็นกัลยาณมิตร ช่วยกันบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ความดีให้งอกงามสืบไป….วันนี้เรามีกิจกรรมที่ฝึกการชื่นชมความงาม การมองเชิงบวก โดยการให้พวกเขาได้มองหาความดีงามที่เขาพบเจอตั้งแต่เช้าก่อนมาเข้าห้องประชุมคนละ 5 อย่าง และคนก็จะมีมุมมองของตนเอง แต่มาสะดุดใจและประทับใจกับความงามของเภสัชกรหนุ่มแห่งรพ.วชิรบารมี เขาบอกเล่าความงามที่ตราตรึงหัวใจของชายหนุ่มด้วยเสียงอันอ่อนโยน …..

ความงามของผม หากผมจะพูดถึงความงามผมจะนึดถึงดอกไม้ ที่ผมนึกถึงตอนนี้คือ “ดอกอินทนิล”

เป็นความงามที่มีความหมาย อยู่เบื้องหลัง ผมคิดถึงดอกอินทนิลที่ขึ้นอยู่หลังห้องของผู้ป่วยโรคเอดส์ระยะสุดท้าย หอผู้ป่วยองค์รวมเป็นที่ผมได้ไปพูดคุยด้วยทุกวันตอนเย็นหลังเลิกงานเพื่อให้กำลังใจ เขาเป็นผู้ป่วยระยะสุดท้ายแล้วคงอยู่กับเราได้ไม่นาน ผมขอสัญญากับเขาว่าขอให้เขาสู้และอยู่จนถึงดอกอินทนิลบานเต็มต้น หากดูตามพยาธิโรคร่างกายเขาไม่ไหวแล้ว แต่เราอยากให้กำลังใจเขา ไปเยี่ยมทุกวัน ผมเห็นว่าดอกอินทนิลยังไม่บาน..บางครั้งก็บานยังไม่เต็มต้น ไม่เต็มที่ ผมจำสัญญาที่อยู่ในใจระหว่างผมและคนไข้ได้เสมอ..และได้คุยกับพ่อแม่ของเขา อยากให้อยู่จนดอกอินทนิลบานเต็มต้น

เมื่อวานผมเดินผ่านศูนย์องค์รวมอีกครั้งวันนี้…ผมเห็นดอกอินทนิลบานเต็มต้นแล้ว แต่ผมเพิ่งทราบว่าเขาเพิ่งเสียชีวิตเมื่อวานนี้เอง… ผมมองเห็นดอกอินทนิลบานเต็มต้น แต่ในตอนที่เขาไม่อยู่แล้ว… ผมรู้สึกประทับใจในความงามของดอกไม้และนึกถึงเขาอยู่ตลอดเวลา

บันทึกระหว่างรอขึ้นเครื่องกลับสุวรรณภูมิ….

2 ความคิดเห็นสำหรับ “ความงามของ..อินทนิล หรือจะเทียบความงามของหัวใจ”

  1. ครูโย่ง หัวหน้า~natadee Says:

    ตามมาดูภาพ
    อ้าว
    ทำไมภาพไม่มี
    แต่ไม่เป็นไร
    ไปดู ที่โกทูโนว์แล้ว
    อิอิ

  2. paulaที่ปรึกษาตัวน้อย Says:

    สวัสดีค่ะ พี่ชาย
    ภาพมีนะคะ พี่ไม่เห็นหรอ อิอิ
    คิดถึงจังเลย

แสดงความคิดเห็น

*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word