มื้อเย็นกินผักกินหญ้าและชาเขียวเย็นๆ

โดย kwanchai เมื่อ 27 มีนาคม 2009 เวลา 10:01 (เช้า) ในหมวดหมู่ ชาเย็น #
อ่าน: 1758

   หลังจากออกกำลังกายมา 2 ชั่วโมงเต็มทำให้ร่างกายที่รู้สึกล้าๆ จากการทำงาน ก็กลับมาสดชื่นกระปรี้กระเปร่าอีกครั้ง ได้เหงื่อท่วมตัว พร้อมกับรอยยิ้มเล็กๆ ที่เห็นเด็กๆ ข้างๆ มาหัดเล่นเทนนิสกันอย่างสนุกสนาน วันนี้มีการบ้านต้องส่ง Job นิดหน่อยต้องรีบกลับไปนั่งคิดงานต่อ เลยต้องกลับรังโดยไม่แวะข้างทาง ถึงบ้านก็นั่งดูๆ ข่าว นิดหน่อย เพื่อให้ร่างกายเย็นลงก่อนอาบน้ำ…
   หลังจากไม่ได้ไปซื้อผักมาทำสลัดกินเองซะนานวันนี้เลยคึกๆ นิดหน่อยเพื่อจะลบล้างมื้อเที่ยงที่ยัด pizza เข้าไปหลายชิ้น เลยสวมบทพ่อบ้านวิ่งๆ ไปซื้อผักกาดหอมห่อ ผักไฮโดรโปนิกส์ และไปตักผักผลไม้ที่บูทขายสลัดของห้างมาอีกเล็กน้อย และที่สำคัญขาดไม่ได้คือน้ำสลัด น้ำสลัดที่ซื้อมาก็คือน้ำสลัดจากร้านอาหารญี่ปุ่น.. รสชาดของเขาใช้ได้เลยทีเดียว แล้วกลับไปใส่ๆ รวมๆ กัน 555 กินตามประสาหนุ่มโฉดได้ตามรูป

   โดยส่วนตัวคิดว่ามื้อเช้าจะกินพวกเนื้อ นม ไข่ มื้อเที่ยง ออกแนวแป้ง น้ำตาล ส่วนมื้อเย็นเป็นผัก แต่ทุกมื้อก็จะมีน้ำรวมอยู่เยอะๆ คราวละไม่ต่ำกว่า 1 ขวดเล็ก มื้อเย็นทานผักเยอะทำให้ตอนนอนไม่อึดอัด ช่วงเช้าอีกวันไม่มีปัญหาเรื่องขับถ่าย แต่โดยส่วนใหญ่แล้วทำไม่ได้ เผลอเป็นต้องกินมื้อเย็นเยอะทุกทีและกินมันทุกอย่าง
    กินอิ่มก็ทำงานต่ออีกนิดหน่อย ….
    ก่อนนอนก็ ฟังธรรมแถวศาลาลุงชิน โดย หลวงพ่อปราโมชย์ ปาโมชโย ที่สอนเรื่องการดูกาย ดูจิต ฝึกตัวเองให้รู้ ให้ตื่น http://www.wimutti.net/pramote/  จริงๆ ก็ฟังจาก ไฟล์ที่โหลดมาจาก internet ซึ่งน้องสาวคนหนึ่งแนะนำมาตอนนี้เลยติดงอมแงม อิอิ คนเราก็ทำอะไรให้กับตัวเองได้ไม่กี่อย่างในแต่ละวันที่ไม่ใช่เรื่องทำงานหาเงิน  เลยขอใส่ใจเรื่องกิน เรื่อง จิต เรื่องร่างกาย ให้กับตัวเองแล้วกัน
    ปล. ชาเขียวเย็นๆ รสธรรมชาติไม่หวานกับแกล้มสลัดก็อร่อยดีครับ

   ชาดำเย็น

« « Prev : ชาร้อนตอนบ่าย


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่
You must be logged in to post a comment.

Main: 0.32402205467224 sec
Sidebar: 0.049254894256592 sec