ทำเลยวันนี้! พร้อมรับมือภัยพิบัติ

โดย iwhale เมื่อ 23 April 2011 เวลา 1:49 pm ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 2960

คลิกไปดูโฆษณาที่น่าสนใจกันก่อนนะครับ เป็นคลิปที่แปลมาจากโฆษณาจากต่างประเทศของ FEMA (Federal Emergency Management Agency) ซึ่งเป็นองค์การบริหารส่วนกลางของสหรัฐ เมื่อเกิดภาวะฉุกเฉินเช่นภัยพิบัติ อยู่ในสังกัดของ Homeland Security




โฆษณาชิ้นนี้กระตุกให้ผู้ชมคิดว่า โลกที่เราอยู่กันอย่างปกตินี้ อาจเกิดภัยพิบัติที่คาดไม่ถึงขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้โดยที่เราไม่รู้ตัว สิ่งที่เขาแนะนำประชาชนของเรามีสามขั้นตอนคือ

1. จัดชุดยังชีพ บรรจุเป็นถุงไว้เลยยิ่งดีครับจะได้หยิบฉวยสะดวกไม่ต้องเสียเวลาจัด สามารถคว้าออกไปได้ทันทีเมื่อครอบครัวต้องอพยพจากบ้าน มีสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตอย่างน้อย 3 วัน ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะเตรียมอะไรบ้าง ลองศึกษาได้จากคลิปนี้ครับ




ขอขอบคุณ อ.ไก่ จากทีมส่งผ่าน International Channeling

2. วางแผนล่วงหน้า ควรจะเตรียมตัวหาทางหนีทีไล่ไว้ก่อนว่า ในชุมชนของเราหากเกิดน้ำท่วม ที่บ้านของเราต้องหนีน้ำหรือไม่ ปลั๊กไฟอยู่ต่ำหรือสูง หากต้องหนีน้ำจะนำรถยนต์ไปจอดไว้ที่ใดได้บ้างหรือต้องหนีไปที่ใด เส้นทางเป็นอย่างไร ฯลฯ เตรียมพร้อมไว้ดีกว่าไปสับสนเมื่อยามจำเป็น ตระเเตรียมแต่ไม่แตกตื่น ย่อมดีกว่าแตกตื่นโดยไม่ตระเตรียม

3. หาข่าวสารข้อมูล ในช่วงที่เกิดภัยพิบัติข่าวสารข้อมูลอาจกระจัดกระจาย จากในช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมาจึงได้มีการเปิดเว็บไซต์ศุนย์ข้อมูลน้ำท่วม Thaiflood.com ขึ้นมา และได้มีการเตรียมพร้อมเผื่อการรับมือแผ่นดินไหวไว้ด้วยเว็บไซต์ ThaiQuake.com ขึ้นมาด้วยอีกแห่งหนึ่ง เพื่อที่จะเป็นจุดรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นจากแหล่งต่างๆและลิงค์เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์แหล่งข้อมูลที่จำเป็นในอีกหลายๆที่ของประเทศไทยครับ

ทั้งนี้ในรายละเอียดสามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ทั้งสองนี้ หรือ เว็บไซต์สถานการณ์อื่นๆที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งเราทุกคนไม่ต้องการให้เกิด แต่การเตรียมพร้อม รับมือ เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ไม่ยาก หากลงมือทำเลย วันนี้ !! ขอให้โชคดีท่กท่านครับ :)

Post to Twitter Post to Facebook

« « Prev : เวทีสรุปบทเรียน การรับมือภัยพิบัติ

Next : มาช่วยกันคืนชีวิตให้กับแม่น้ำเจ้าพระยา #SaveTheRiver » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "ทำเลยวันนี้! พร้อมรับมือภัยพิบัติ"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.098128795623779 sec
Sidebar: 0.074807167053223 sec