กำลังใจจากการอ่านเรื่องราวในอดีต (๑)

โดย handyman เมื่อ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 7:29 (เย็น) ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 1812

   ใส่เลข (๑) ไว้แปลว่าอาจมีตอน ๒ .. ๓ ต่อไปครับ .. ถ้าเหตุปัจจัยเอื้ออำนวย

    วันนี้ขณะค้นหาเอกสารเพื่อคัดเลือกส่งไปทางสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ เพื่อสำเนาแจกนักศึกษาศิลปศาสตร์ 5 ปี ที่จะไปสอนในวันที่ 22 และ 24 พค.นี้ บังเอิญไปเจอข้อมูลย้อนกลับจากการไปทำงานตั้งแต่ปี 45 ที่ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี  สมัยที่ยังเป็นสถาบันราชภัฏอยู่  จำได้ว่าผมได้ทุ่มใจให้กับงานมากแค่ไหน และเป็นการประยุกต์ใช้แนวทางการจัดการความรู้เข้ามาสู่การเป็นวิทยากร ทำหน้าที่ Facilitator แทน Lecturer เป็นครั้งแรก  ผมจำได้ถึงสีหน้า แววตาของอาจารย์ใหม่ผู้เข้ารับการอบรมทุกคน  เป็นครั้งแรกที่ผมกลับถึงกทม.แล้วได้โทรศัพท์คุยกับทุกคน  ถามความรู้สึกและสารทุกข์สุกดิบ  นอกจากข้อความประทับใจที่เขียนใส่ใบประเมินรูปหัวใจให้ผมแล้ว  บางคนยังส่ง e-mail อันน่าประทับใจตามมาอีก  แม้จะผ่านมานานหลายปีอ่านแล้วยังส่งเสริมกำลังใจได้ดี อย่างน้อยก็เป็นเครื่องชี้ว่าสิ่งที่เราได้ทำไปน่าจะเดินถูกทาง และต่อไปนี้คือบางส่วนจากข้อความที่เขาบรรจงเขียนฝากผมมาครับ …

  •  ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ วันนี้ผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างผมจะต้องปรับกลยุทธ์ในการสอนเพื่อพัฒนาและผลิตบัณฑิตของชาติไทย …
  • ขอขอบพระคุณ อ. พินิจมากค่ะ การมาสัมมนาในครั้งนี้ทำให้ได้รับแรงบันดาลใจและได้พบเห็นการทุ่มเทในการทำงานของอาจารย์และจะนำไปใช้เป็นแบบอย่างต่อไปค่ะ หวังว่าจะเป็นได้เพียงบางส่วนของอาจารย์ค่ะ
  • หลังจากอบรมปฎิบัติการหลักสูตรการประยุกต์ยุทธศาสตร์ “ฉลาดรู้” โดย อ.พินิจ พันธ์ชื่น ผมได้พกเอาความคิดใหม่ ความรู้กลับไปด้วยเหมือนผมได้เปิดประตูแห่งความรู้อีกประตูหนึ่ง
  • มีความสุขใจมากๆ เมื่อได้พบ “คุณครู” ที่ดี โดยเฉพาะการเป็นตัวอย่างที่ดีสมดังคำพูดของใครไม่ทราบว่า สอนเป็นพันเป็นหมื่นคำ/ครั้ง สู้การปฎิบัติให้ดูเป็นตัวอย่างไม่ได้คือมีผลคณานับหมื่นมากมาย .. ดร.สมคิด รัตนพันธุ์
  • ดิฉันเป็น 1 ในจำนวนผู้ที่เข้าอบรมที่ ร.ร. สยามธานี รู้สึกประทับใจกับความทุ่มเทของ อาจารย์ในการที่ให้เกิดการอบรมครั้งนี้มีประสิทธิภาพบรรลุผลตามเป้าหมายและเป็นแรงกระตุ้นที่จะทำให้ดิฉันเป็นครูที่ดีและทุ่มเทแก่ลูกศิษย์จริงและตอนนี้ดิฉันก็หลงรักอาชีพครูแล้วค่ะ ...วิมล
  •  …วันวาน….. มีความรู้และประสบการณ์เพียงเล็กน้อย……วันนี้…..อ.พินิจได้จุดประกายความคิดไขข้อข้องใจได้ดีมาก……พรุ่งนี้…..จะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์ที่สุดค่ะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณค่ะ……….. กาญจนา จันทร์มณี
  •  อ. พินิจ พันธ์ชื่น ..  ขอขอบคุณสำหรับความรู้ที่ได้รับ 2 วันสำหรับผมแล้วดูมีคุณค่าอย่างมากมาย เพื่อใช้ในวิชาชีพที่มีความรักต่อไป……….อ. โสภณ พงค์สุพพัต
  •  ขอบคุณที่ อ. พินิจ ได้มาบรรยายให้ สรภ. ประทับใจที่อาจารย์เตรียมตัวมาดีมาก อุปกรณ์ก็พร้อมแม้ว่า วัยล่วงเลย …..แต่มีไฟในการทำงานมากเหลือเกิน

         แหม ! รายสุดท้ายที่คัดมาให้อ่านนี่ อะไรก็ดีหมด  ยกเว้นไอ้ที่ผมทำ ตัวหนา ไว้น่ะ .. ไม่ต้องบอกก็ได้นิ .. จริงมั้ยท่านผู้ชม

         อิ อิ อิ

Post to Twitter Post to Plurk Post to Yahoo Buzz Post to Delicious Post to Digg Post to Facebook Post to MySpace Post to Ping.fm Post to Reddit Post to StumbleUpon

« « Prev : เก็บแสงแดดไว้ใช้ยามค่ำคืน ที่สวนโมกข์

Next : แค่สลับสายเส้นดียว หมูโดนเคี้ยวมาแล้วมากมาย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.053616046905518 sec
Sidebar: 0.015491008758545 sec