กระบวนกร หัดขับ(เคลื่อน) (Knowledge Facilitator) (1)

โดย sompornp เมื่อ กรกฏาคม 16, 2008 เวลา 16:58 ในหมวดหมู่ กระบวนกรหัดขับ #
อ่าน: 1353
วันที่ 26 - 27 กุมภาพันธ์  2551  เครือข่ายแซ่เฮ  แห่งเมืองสองแคว  ได้โอกาส (หรือว่าหลงคารมน้าอึ่งอ๊อบ) มาเยือนคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อร่วมด้วยช่วยกัน จัดการฝึกอบรม เรื่อง  “กระบวนกร หัดขับ(เคลื่อน)   (Knowledge Facilitator)

ด้วยโจทย์ที่ว่า  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กำลังอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับ ทำให้บุคลากรเกิดความกังวลว่าความเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลต่อความมั่นคงของสายงานตนเอง ด้วยมีระบบและระเบียบต่างๆ ที่ยังไม่ชัดเจน จึงเกรงว่าจะมีผลให้ต้องทำงานหนักขึ้น และจะต้องถูกประเมินอย่างเข้มข้น บุคลากรเริ่มมีอาการเครียด ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพ จิต กาย และสุขภาพทางสังคมในคณะ และมีผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานเป็นลูกโซ่ต่อมา

 อย่างไรก็ตาม หากผู้ปฏิบัติงานได้เข้าใจ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ วิธีทำงานอย่างเป็นสุข มีประสิทธิภาพ เกิดผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อระบบงาน อาจจะทำให้คลายกังวล และมีทัศนคติทางบวกต่อชีวิตการทำงาน ณ ปัจจุบันได้   ดังนั้นกระบวนการเข้าถึงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จึงมีความจำเป็นที่จะทำให้บุคลากรสามารถถ่ายทอดสิ่งที่เรียนรู้และนำกลุ่มผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานของตนเองได้

จากโจทย์ดังกล่าว  จึงได้เป็นที่มาของโครงการนี้ 

ผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ผู้แทนของคณะเภสัชศาสตร์ และสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประมาณ 40 คน

วิธีดำเนินการ จัดบรรยาย, กิจกรรมกลุ่ม, อภิปรายแลกเปลี่ยน,  ฝึกปฏิบัติ

วิทยากรประกอบด้วย  หัวหน้าทีม คุณหมอชอบวิ่ง  นายแพทย์สุธี  ฮั่นตระกูล  นักการอิ่มนางสาวเพียงเพ็ญ  ศรีวิโรจน์         และทีมนักการฯ มืออาชีพของเทศบาลนครพิษณุโลก

 

ทีมวิทยากรได้มา BAR ก่อนเริ่มทำงานจริงในวันพรุ่งนี้  การทำงานเป็นทีมไม่ใช่เรื่องง่าย  แต่เห็นทีมเทศบาลพิษณุโลกกลุ่มนี้ทำแล้ว สิ่งที่ได้เรียนรู้คือกระบวนการเตรียมงาน จะสุดยอดอย่างไร เดี๋ยมาเล่าต่อค่ะ

กพ. 2551

Post to Facebook

« « Prev : เรื่องเล่าการเดินทาง

Next : เรื่องเล่าระหว่างเดินทาง : สวนป่าฯ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "กระบวนกร หัดขับ(เคลื่อน) (Knowledge Facilitator) (1)"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่
You must be logged in to post a comment.

Main: 0.33567190170288 sec
Sidebar: 0.046998977661133 sec