สวนป่า

โดย จอมกวนลูกสาวจอมป่วน เมื่อ 2 กันยายน 2008 เวลา 2:54 (เย็น) ในหมวดหมู่ น้องอ้าย #
อ่าน: 1971

 

หมายเหตุ:     บันทึกนี้เอามาจาก G2K  ค่ะ 

ออกเดินทางจากพิษณุโลกในวันที่16 เวลาบ่าย2…กว่าจะมาถึงที่สวนป่าก็ 4 ทุ่มเกือบ 5ทุ่ม นั่งรถมาไกลมากเลยค่ะ…แต่บรรยากาศบนรถไม่เหงาแน่นอนขอบอก เพราะ…บนรถจะมีเสียงป้านิดกับครูลูกหว้า คุยกันมาตลอดทางไม่ยอมหลับไม่ยอมนอนเลยค่ะ… (แอบนินทาคงไม่ว่ากันนะค่ะ…)
เช้าวันที่ 17พค. เริ่มเดินสำรวจสถานที่ เดินไปดูนกกระจอกเทศ ,หมูเหมยซาน ,วัว ฯลฯ เดินไปกับโก๊ะจิจังและเจ้าหนูนีน่าจอมซน บรรยากาศที่สวนป่าร่มรื่นน่าอยู่ค่ะ….นี่ก็เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ได้มาที่สวนป่าค่ะ… ตอนสายๆก่อนที่จะทำกิจกรรมร่วมกันก็ได้แจกป้ายให้เขียนชื่อกันทุกคนเพื่อที่จะได้รู้จักกัน ตอนนั้นก็คิดว่า…ถ้าใช้ชื่อ “อ้าย” เฉยๆก็ธรรมดาไป จิเลยบอกว่า…ชื่อ “โก๊ะอ้ายจัง” ดีกว่ามั้ย ก็เลยสรุปว่าใช้ชื่อนี้  (โก๊ะจิจัง~โก๊ะอ้ายจัง…โก๊ะสมชื่อจริงๆ….ฮิฮิ!) ตอนเย็นมีกิจกรรมทำอาหารร่วมกันก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สร้างความสัมพันธ์ ความสามัคคี (ช่วยกันทำคนละไม้คนละมือค่ะ…) ตอนนั้นหาจิไม่เจอไม่รู้ว่าไปไหนแต่…พอรู้ว่าโก๊ะจิจังแต่งตัวเตรียมร้องเพลงอีแซว น้องออยก็วิ่งนำไปหาโก๊ะจิจังก่อนใครเลยค่ะ…น้องออย น้องอ้าย น้องฝ้าย หนูนีน่า ก็ไปช่วยโก๊ะจิจังแต่งตัวทำผม (แต่งตัวแล้วก็สวยเหมือนกันนะเนี่ย…) พอกินอาหาร ดูจิร้องเพลงเสร็จก็ไปอาบน้ำนอนค่ะ…

 

 
เช้าวันที่ 18พค. ตื่นกันแต่เช้าเลยค่ะ…เพราะว่าจะไปเดินเล่นและก็ปีนต้นไม้กัน เดินเล่นได้สักพักก็ไปปีนต้นไม้กันค่ะ…ใครเดินผ่านอ้ายกับจิ ก็จะพูดพร้อมกันว่า “สัวัสดีค่ะ…” คนที่เดินผ่านก็จะงงๆ..ว่าทำไมได้ยินแต่เสียง หาตัวคนทักไม่เจอ อ้ายกับจิ ก็พูดพร้อมกันว่า “อยู่บนต้นไม้ค่ะ…” คนที่เดินผ่านก็หัวเราะ…ยิ้ม..ว่าขึ้นไปกันยังไงแล้วก็พูดว่า…“มีลิงอยู่บนต้นไม้ 2 ตัว” (ก็บอกแล้วว่า.. “โก๊ะ” สมชื่อจริงๆ..ฮิฮิ!..)

 

                           
ต้องเดินทางกลับพิษณุโลกวันนี้แล้วค่ะ…เพราะพรุ่งนี้ต้องไปรายงานตัวที่มน.พะเยา น่าเสียดายจัง!…อดปีนต้นไม้กับคู่หูอย่างโก๊ะจิจังเลย…หวังว่าโอกาสหน้าจะได้มาเล่นกับเพื่อนๆ…อีกนะค่ะ…

 18 พ.ค. 2551

« « Prev : บันทึกแรกของน้องอ้าย

Next : ก้าวแรก…เข้ารั้วมหาลัย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

5 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.43726992607117 sec
Sidebar: 0.13951301574707 sec