ก้าวแรก…เข้ารั้วมหาลัย

โดย จอมกวนลูกสาวจอมป่วน เมื่อ 2 กันยายน 2008 เวลา 3:26 (เย็น) ในหมวดหมู่ น้องอ้าย #
อ่าน: 7243

หมายเหตุ :    บันทึกนี้นำมาจากบันทึกใน G2K  ค่ะ 

 

ชีวิตเด็กหอมันเป็นอย่างงี้นี้เอง…เพิ่งรู้นะเนี่ย…

 

มาแล้ว!…มาแล้ว!…มาเล่าเรื่องที่มหาลัยให้ทุกท่านฟังแล้วค่ะ…

 

 

 

 

เดินทางมาราธอนมากเลยค่ะ…เพื่อจะไปรายงานตัวเข้าหอพัก ต้องไปรายงานตัวในวันที่19 พค.51 เวลา 08.30-12.00 แต่…วันที่ 18 ยังอยู่ที่สวนป่าอยู่เลยค่ะ…ต้องออกเดินทางจากสวนป่าเวลาสองทุ่ม กว่าจะมาถึงพิษณุโลกก็ตี 4 กว่าๆ…มาถึงก็แค่อาบน้ำและเตรียมของอีกนิดหน่อยเพราะ…เตรียมของไว้แล้วก่อนที่จะไปสวนป่าค่ะ… ตี 5 เตรียมขนของขึ้นรถ แต่รถที่มารับดันเป็นรถกระบะ…อ้ายเลยบอกพ่อว่า…ถ้าฝนตกจะทำยังไงของก็เปียกหมดซิ  (เราไม่ได้เป็นนักพยากรณ์อากาศนิถึงจะรู้ว่าฝนจะตกตอนไหนจริงมั้ย?…) พ่อก็เลยโทรไปเปลี่ยนรถให้ (เปลี่ยนรถเพื่อ..ลูกสาวเลยนะเนี่ย…) กว่ารถอีกคันจะมาก็ประมาณตี 5 ครึ่งค่ะ…

มาถึงที่มน.พะเยา ประมาณ 9 โมงนิดๆค่ะ…มาถึงก็งงๆ…หาอาคารเรียนรวมไม่เจอ พอเจออาคารเรียนรวมก็หาห้องภูกามยาว 1 ไม่เจออีก กว่าจะหาห้องเจอเค้าก็เข้าประชุมกันไปตั้งนานแล้วค่ะ…ในห้องประชุมมีแต่ผู้ปกครอง มีเด็กอยู่ไม่กี่คน เลยสงสัยว่า…นิสิตปี 1 ไปรายงานตัวที่ไหนกัน ก็เลยเดินไปถามรุ่นพี่ค่ะ…ว่านิสิตปี 1 รายงานตัวที่ไหน พี่เค้าบอกว่า จุดรายงานตัวนิสิตปี 1 อยู่ตรงโรงอาหาร (แล้วโรงอาหารอยู่ส่วนไหนของมน.พะเยาละค่ะเนี่ย…)

 

พอมาถึงโรงอาหาร อ้ายก็เดินเข้าไปที่จุดรายงานตัวค่ะ… เค้าก็ถามว่าอยู่เวียงไหนเราก็ตอบว่า…ยังไม่ได้เลือกเวียงเลยค่ะ…เค้าก็บอกให้ไปเลือกเวียงที่อาคารเรียนรวมก่อนแล้วค่อยมารายงานตัว (ทำไม?…ไม่จัดให้อยู่ที่เดียวกันหมดเนี่ย…ไม่เข้าใจ…)  ตอนนั้นรถก็ดันเสียอีก…แล้วจะไปอาคารเรียนรวมยังไงละค่ะเนี่ย…ต้องให้คนแถวนั้นช่วยเข็นรถไม่งั้นไม่ได้ไปเลือกเวียง~ไม่ได้รายงานตัวแน่เลยค่ะ…  เลือกเวียง…รายงานตัวเสร็จ ก็เข้าหอพัก เอากระเป๋าเสื้อผ้า ของที่เตรียมมาเก็บไว้ในหอค่ะ…แล้วออกไปซื้อของที่จำเป็นจะต้องใช้ในหอพักที่ Lotus กับพ่อ~แม่…และก็หาข้าวกลางวันกินที่นั้นเลยค่ะ…(เหมือนกินข้าวส่งอ้ายเข้าหอพักเลย…ฮิฮิ…)

 

 

            

 

ซื้อของเสร็จก็กลับมาที่หอพักค่ะ… แม่กับอ้ายช่วยกันทำความสะอาดห้องพัก ส่วนพ่อก็นั่งเล่นคอม…ทางหอพักให้ผู้ปกครองอยู่ได้ถึง 5โมงเย็น เท่านั้นค่ะ…แม่กับพ่อเลยต้องกลับก่อน…ก่อนที่ทั้งสองจะกลับอ้ายน้ำตาแทบจะไหลออกมาเลยค่ะ…อ้ายวิ่งเข้าไปกอดพ่อ กอดแม่แล้วเดินไปส่งพ่อกับแม่ที่หน้าหอพัก แล้วอ้ายก็กลับมาที่ห้องช่วยเพื่อนทำความสะอาดห้องต่อค่ะ…ตอนเย็นก็ชวนกันไปกินข้าวแล้วก็กลับมาที่หอ เพราะ ไม่รู้จะไปไหนค่ะ….เลยมาอยู่ที่หอแล้วคุยโทรศัพท์กับพ่อ แล้วก็เข้านอนค่ะ… คืนนี้….เป็นคืนที่เศร้าและเหงามากเลยค่ะ…กว่าจะนอนหลับตาได้ก็ดึกอยู่เหมือนกันค่ะ..ก็เรามันไม่เคยไกลพ่อไกลแม่นี่ค่ะ..จะว่าไปก็ลูกแหง่แหละค่ะ…ฮิฮิ!..

 

24 พ.ค. 2551 

« « Prev : สวนป่า

Next : มาแล้วค่ะ….จากที่หายหน้าหายตาไปนาน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

28 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.69551420211792 sec
Sidebar: 0.16771101951599 sec