หนูดีทำได้

โดย หมอสุ เมื่อ 12 กุมภาพันธ 2009 เวลา 1:21 (เย็น) ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 1886

291995           ใครๆย่อมมีครั้งแรก  คนแรก  ตัวแรก….และอื่นๆอีกมากมาย  หวลนึกถึงครั้งแรกของเราในหลายๆประสบการณ์ก็มีทั้งความตื่นเต้น  กังวล  มีทั้งสุข  รอยยิ้มและน้ำตา  หนูดีก็เช่นเดียวกันที่มี “ตัวแรก”  เมื่อเริ่มชมรมตุ๊กตาถักหนูดีซึ่งเป็นน้องในห้องทำงานก็เริ่มด้วย “น้องหมี”  หนูดีบอกว่าหลานชอบของกระจุ๊กกระจิ๊กน่ารัก  เห็นอาจารย์ถักหนูก็อยากถักให้หลานบ้าง  ก็เลยไปซื้อไหมมา  วันแรกก็เริ่มที่ส่วนหัวก่อน 

       “อาจารย์….หนูรู้ตัวว่าใจร้อน  อยากให้เสร็จเร็วๆ  ใจก็ไม่อยู่กับเนื้อกับตัว   ถักกระโดดข้ามช่องบ้าง  ถักเกินแถวบ้าง  บางทีถักผิดต้องรื้อตั้ง 8 แถว  อาจารย์อุ๊ถามว่า  วันเกิดอาจารย์จะเสร็จไหมเนี่ย   หนูต้องตั้งสมาธิ  ใจไม่วอกแวก  ไม่เผลอคุย  ไม่เผลอดูหนัง  ไม่งั้นก็ผิดอีก”

        ตุ๊กตาหนูแขนสองข้างจะไม่เท่ากัน  เป็นเพราะบางวันถักแน่นไป  เดี๋ยวกลับมาถักหลวมไป  ตุ๊กตาหนูแบบเดียวกันกับเปิ้ลแต่หัวออกมาเล็กกว่า  เพราะถักหัวหมีตอนแรกหนูชอบถักแน่นๆ  ดึงแรงๆ  เพราะหนูยังไม่รู้ว่าต้องถักน้ำหนักมือขนาดไหน  พอเริ่มชำนาญขึ้นมันก็ดีขึ้น

        ตอนประกอบเป็นตัว  ตื่นเต้นมาก  อยากเห็นว่าจะออกเป็นรูปร่างยังไง  จริงๆแล้วหนูอยากเก็บตัวแรกไว้  แต่วันที่ตุ๊กตาเสร็จเป็นวันที่ต้องเอาตุ๊กตาไปให้น้องที่ป่วย  ต้องตัดใจให้  แต่ตอนเอาไปให้เห็นน้องดีใจ….หนุก็เป็นปลื้ม

        ส่งรูปเอาไปโกวหลา (เจ้าของร้านไหม)  โกวหลาบอกว่า….ตายแล้ว…คิดว่าจะไม่เสร็จซะแล้ว  ชมหนูใหญ่ว่า  สวยดี  ไม่คิดว่าจะทำได้  หลานหนูเห็นตุ๊กตาสองตัวคู่กัน  ตอบ email มาว่า  ไม่ต้องทายเลย  ต้องเป็นตัวเล็กแน่นอน  เพราะอาขี้เกียจ  หนูขำกลิ้งเลย  5555

        ตุ๊กตาตัวนี้สอนให้หนูมีสมาธิเวลาทำงาน  ต้องจดจ่อ  ไม่วอกแวก  และสอนเรื่องความพยายาม  

        เดี๋ยวนี้หนูสามารถสอนคนอื่นได้  หนูเข้าใจหัวอกคนถักตัวแรก  หนูจะไม่โกรธเขาถ้าถักผิดต้องรื้อใหม่เรื่อยๆ  เดี๋ยวนี้หนูสามารถหาแบบใน internet  ถักด้วยตัวเองได้

       

« « Prev : ขึ้นบ้านใหม่

Next : ตาดีมีรางวัล » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

5 ความคิดเห็น

  • #1 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 กุมภาพันธ 2009 เวลา 5:39 (เย็น)

    น่ารักจังค่ะ อยากเห็นภาพและขั้นตอนการถักจัง อยากลองถักมั่ง ^ ^

    ลองเขียนที่http://lanpanya.com/diy/  ซึ่งพี่รอกอดท่านสร้างขึ้นมาเพื่อสนับสนุนการทำสิ่งต่างๆใช้เองสำหรับคนบนลานฯดูมั้ยคะ ..หรือจะเขียนบันทึกหน้าก็ได้ค่ะ อยากลองถักจริงๆ อิอิอิ

  • #2 จอมป่วน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 กุมภาพันธ 2009 เวลา 5:54 (เย็น)

    นู๋ดี(เขียนแบบวัยรุ่น)  อิอิ
    เขียนบันทึกได้ใสๆ  น่าอ่านดี  อ่านแล้วลดอายุคนอ่านลงไปเยอะเลย  (ลดวัยแต่ไม่ลดอายุสมอง)  อิอิ

  • #3 สาวตา ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 กุมภาพันธ 2009 เวลา 7:03 (เย็น)

    เรียนรู้ตัวเองนี่ดีนักนะน้องน่ะ เรื่องเล่าบอกว่าช้าลงได้เมื่อมีสมาธิหรือใจจดจ่ออยู่กับอะไรบางอย่าง แล้วได้มาซึ่งความเข้าใจความรู้สึกของตน จนทำให้เข้าใจความรู้สึกคนอื่น เป็นเรื่องดีๆที่น่าอ่านค่ะ

  • #4 suchadaa ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 กุมภาพันธ 2009 เวลา 9:45 (เช้า)
    วันศุกร์เป็นวันที่เรารวมพลน้องๆที่สนใจ  มาแลกเปลี่ยน  จากนักเรียนก็กลายเป็นครูก  ครูข อาจถึงครู ฮ. อิอิอิ  หาลายใหม่ๆมานั่งถัก  ตอบปัญหาแก้ไขของเก่า  นักเรียนเก่งแล้วครูก็ได้แต่ยิ้ม  ตอนที่เห็นเขาช่วยสอนกันเอง
  • #5 Suchada ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 กุมภาพันธ 2009 เวลา 10:20 (เช้า)

    หมอสุจ๋า ….  เอารูปตุ๊กตาที่ถักมาลงให้ดูหน่อยจิ นะ นะ นะ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.096232891082764 sec
Sidebar: 0.0193190574646 sec