การลดไขมันเฉพาะที่

โดย จอมป่วน เมื่อ 17 สิงหาคม 2008 เวลา 11:34 ในหมวดหมู่ ลดน้ำหนัก, สุขภาพ, ออกกำลังกาย #
อ่าน: 26243

 

สังเกตุจากที่บ้านเวลาต้องการลดสัดส่วน โดยเฉพาะหน้าท้อง ก็จะเล่นกล้ามท้องด้วยการนอนแล้วยกขาขึ้นลง หรือตามสวนสาธารณะที่มีอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายกลางแจ้ง จะเห็นคนเล่นกล้ามท้องหรือขยับบิดเอวกันมากโดยเฉพาะคุณแม่บ้านทั้งหลาย เวลาไปบรรยายเรื่องการออกกำลังกายและการลดน้ำหนักก็จะได้รับคำถามว่าเล่นกล้ามท้องหรือออกกำลังกายที่ส่วนท้องตั้งนานแล้ว ไม่เห็นพุงยุบเลย?” บ่อยๆ

ขออธิบายอย่างนี้นะครับ เล่นกล้ามท้องก็ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องแข็งแรง ส่วนตัวแสบคือ ไขมันที่พอกสะสมอยู่หน้าท้องก็ยังคงเหมือนเดิม ไม่ลดหรอกครับ

การสะสมของไขมันในร่างกายเป็นแบบเข้าก่อน ออกทีหลัง (First In Last Out ,  FILO) คือส่วนที่สะสมก่อนเวลาลดน้ำหนักจะยุบหลังสุด การสะสมของไขมันจะเริ่มที่หน้าท้อง ต้นขา หลัง คางและใบหน้า เวลาน้ำหนักลดก็จะค่อยๆยุบจาก ใบหน้า คาง หลัง ต้นขา และหน้าท้องหรือพุงก็จะลดหลังสุด 

อยากให้พุงยุบหรือไขมันหน้าท้องลดก็ต้องลดน้ำหนักตัวโดยรวม  แล้วไขมันที่สะสมอยู่ตามส่วนต่างๆของร่างกายจะค่อยๆลดตามลำดับที่เล่าให้ฟัง (ตลกดีนะครับ เล่นกล้ามท้องแต่พุงไม่ยุบ วิ่งออกำลังกายหรือออกกำลังกายด้วยวิธีอื่นๆแต่พุงกลับยุบ)   หลักการก็คือควบคุมสมดุลระหว่างพลังงานที่กินเข้าไปกับพลังงานที่ร่างกายใช้ไปในการทำกิจกรรมต่างๆ  และวิธีการก็คือการควบคุมอาหาร  การออกกำลังกายและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

การบริหารหน้าท้องอย่างเดียว เข็มขัดวิเศษที่มีแม่เหล็ก มีไฟฟ้า การตบหรือนวดให้ไขมันยุบ  ยาวิเศษ  ครีมวิเศษ หรืออุปกรณ์ลดหน้าท้องทั้งหลาย เลิกหาได้แล้วครับ  ไม่มีหรอก มันเหมือนกับที่คนโบราณเสาะแสวงหายาอายุวัฒนะหรือวิชาเล่นแร่แปรธาตุ  ถูกหลอกกันมาเยอะแล้ว มาเริ่มควบคุมอาหาร  ออกกำลังกายและปรับเปลี่ยนพฤฟติกรรมกันเถอะครับ  ได้ผลแน่นอนและประหยัดด้วยครับ    

 

« « Prev : การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม (1)

Next : กำลังใจ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2283 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 5.928759098053 sec
Sidebar: 0.015136957168579 sec