เมื่อน้องต้าอายุ 2 ขวบ สองมือของพ่อแม่สร้างลูกให้ฉลาดได้อย่างไร?
มิ.ย. 28

น้องต้าครับ

แม่ขอโทษด้วยนะที่แม่ดูแลลูกไม่ดีพอ ลูกเป็นไข้สูงตอนกลางคืนในคืนหนึ่งในวันที่ 19 พฤษภาคม แม่ก็พยายามเช็ดตัวให้ลูก ลูกก็คงจะง่วง ไม่อยากให้แม่เช็ดตัว แม่จึงให้ลูกกินยาลดไข้ ลูกก็ยอมกิน แม่ก็นึกว่าไข้จะลด จึงปล่อยให้ลูกและแม่หลับไปด้วยความง่วงและเหน่อย แต่ลูกไข้สูงมากจนลูกชัก พ่อและแม่รีบพาลูกไปโรงพยาบาล แม่ขอโทษที่แม่ดูแลลูกไม่ดี แม่ควรจะเช็ดตัวให้ลูกจนกว่าไข้จะลด หรือพาลูกไปโรงพยาบาลตั้งแต่เนิ่นๆ

มาวันนี้วันที่ 28 มิถุนายน แม่ก็ให้ลูกถือแก้วน้ำที่แม่ได้รับเป็นของขวัญเนื่องในโอกาสไปบรรยายในวิชาสัมมนาของนักศึกษาปริญญาเอก ภาควิชาชีววิทยา แม่ก็ดูลูกถือตลอดและแม่พยายามไม่ให้ลูกถือต่อไปโดยการบอกให้ลูกเอาไปให้เจ้ออมสินซึ่งเป็นลูกพี่สาวของแม่ ลูกก็เดินไปที่เจ้ออมสิน แม่ก็นึกว่าลูกจะให้เจ้ออมสิน แต่ลูกไม่ยอมให้ ถือไปถือมา จนลูกหกล้มและแก้วบาดมือลูก ลูกต้องเย็บ 4 เข็ม และล้างแผลเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แถมยังต้องกินยาป้องกันการติดเชื้อด้วย แม่ขอโทษที่ทำให้ลูกเจ็บและลำบากหลายวัน แม่น่าจะมีจิตใจที่เข้มแข็งมากกว่านี้ ไม่ตามใจลูกมากเกินไป

แม่ขอโทษจริงๆ แม่ผิดไปแล้ว แม่สัญญาว่าแม่จะพยายามดูแลลูกให้ดีกว่านี้ และจะใจแข็งกับลูกมากขึ้น จะป้องกันเหตุอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับลูกได้ให้มากกว่านี้ ลูกให้อภัยแม่เถอะนะ เวลาลูกเจ็บ แม่เจ็บยิ่งกว่า ทุกครั้งที่ลูกต้องไปโรงพยาบาล แม่ร้องไห้เพราะแม่รับรู้ถึงความเจ็บของลูก

รักลูกเสมอ
- แม่ต้อม

แสดงความคิดเห็น

*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word