จดหมายถึงต้า (13 มิ.ย. 53) เมื่อแม่อยากขอโทษน้องต้า
มิ.ย. 27

เมื่อน้องต้าอายุ 2 ขวบ น้องต้าสามารถบอกฉี่ได้ จริงๆ น้องต้าบอกฉี่มาได้สัก 1-2 เดือนก่อนห้นานี้แล้ว คุณครูเพ็ญบอกว่าน้องต้าบอกฉี่ได้แล้ว และน้องต้าชอบตดให้ครูเพ็ญดม อยู่กัน 2 คนก็ตดให้กันดมอยู่นั่นแหละ ฟังครูเพ็ญพูดก็ขำๆ ดี น้องต้าชอบครูเพ็ญมาก เวลาไปโรงเรียนก็จะโผเข้าไปกอดครูเพ็ญ เวลาแม่ไปรับน้องต้าก็มักจะเห็นน้องต้าเล่นกับครูเพ็ญหรือนั่งตักครูเพ็ญ ครูเพ็ญก็บอกแม่ว่า ถ้าเพื่อนคนอื่นมานั่งตักครูเพ็ญ น้องต้าก็จะไม่ยอม จะผลักเพื่อนออก ถ้าน้องต้าพูด แล้วครูเพ็ญไม่สนใจ น้องต้าก็จะงอน โชคดีที่ครูเพ็ญไม่รำคาญน้องต้า แต่กลับเอ็นดูน้องต้า แม่เคยโทรไปที่โรงเรียนเพื่อจะบอกว่าน้องต้าว่าน้องต้าไม่สบาย จะไม่ไปโรงเรียน ครูคนอื่นที่รับโทรศัพท์ก็บอกว่า อ้อ มิน่าละ ครูเพ็ญถึงได้บ่นว่า ลูกชายครูเพ็ญหายไปไหน วันนี้ทำไมไม่มา

น้องต้าชอบแต่งตัวหล่อด้วย เวลาอาม่าเลือกเสื้อกางเกงให้น้องต้าใส่ น้องต้าก็จะไปที่ตู้เสื้อผ้า หยิบเสื้อและกางเกงที่น้องต้าชอบใส่มาให้อาม่าใส่ให้ เสื้อตัวโปรดของน้องต้าคือเสื้อเชิ๊ตลายดอกสีฟ้า ชอบใส่ทั้งเช้า เย็น และก่อนนอน ส่วนกางเกงโปรดของน้องต้าจะเป็นกางเกงผ้าสีดำ น้องต้าชอบหวีผมเองด้วย น้องต้าชอบแปรงฟันทีต้องเอาแปรงมาจุ่มๆ กับน้ำก่อน ทั้งเจ้หญิงและแม่ต่างก็พยายามให้น้องต้าแปรงฟันทุกเช้าและก่อนนอน เจ้หญิงสอนให้น้องต้าเช็ดน้ำมูกเองด้วยนะ เวลามีใครบอกให้น้องต้าเช็ดน้ำมูก น้องต้าก็จะหาทิชชูหรือผ้ามาเช็ดน้ำมูกด้วยตนเอง

น้องต้าชอบน้องเป็ด เวลาต้าอยากอึ ต้าก็จะถามหาน้องเป็ด เพราะอาม่าให้น้องต้านั่งอึกับน้องเป็ด เมือ่วานไปเซ็นทรัลขอนแก่นมา น้องต้าก็เห็นครอบครัวน้องเป็ดตัวเล็ก ๆ มีแม่เป็ด 1 ตัว ลูกเป็ด 3 ตัว น้องต้าก็ถือเอาไว้ และไม่ยอมปล่อย จนคนขายของต้องดึงแท็กออกเพื่อจะคิดเงิน ตอนเดินทางกลับมาบ้าน น้องต้าก็ถือน้องเป็ดตลอดเวลาและเหนื่อยมากจนผลอยหลับด้วยตัวเองที่คาร์ซีท พอตื่นเช้าขึ้นมา ก็ถามหาน้องเป็ด และถือน้องเป็ดไว้ตลอด

2 ความคิดเห็นสำหรับ “เมื่อน้องต้าอายุ 2 ขวบ”

  1. น้ำฟ้าและปรายดาว Says:

    ดีใจกับความก้าวหน้าของหนุ่มน้อยนะจ๊ะ
    น้องต้าร์สนุกกับการเรียนรู้ และเริ่มรู้จักการช่วยตัวเองซึ่งถือว่าเป็นฐานอันสำคัญของการต่อยอดขึ้นไป

    พี่ชอบการเลี้ยงลูกด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ เหมือนที่น้องต้อมเป็นนะจ๊ะ เพราะคนตัวเล็กจะโตขึ้นมาแบบธรรมชาติมาก ๆ เลย

    ขอให้หนุ่มน้อยเป็นที่รักของทุกคนและเป็นเด็กดีสมกับที่เกิดมาดีจ้ะ

  2. ต้อมแม่น้องต้า Says:

    ขอบคุณค่ะพี่เบิร์ด  แต่ต้อมเองไม่มีสัญชาตญาณของความเป็นแม่ที่ดีเท่าไหร่คะ  ต้อมปล่อยให้ลูกเล่นอะไรมากเกินไป  ต้อมค่อนข้างจะประมาท  วันนี้น้องต้าถือแก้ว ต้อมก็ให้น้องต้าถือ  แต่น้องต้าก็ถือแก้วหกล้มและบาดมือต้า ต้อมผิดเองที่ให้น้องต้าถือแก้ว

    ขอบคุณสำหรับคำอวยพรของพี่เบิร์ดค่ะ  คิดถึงพี่เบิร์ดนะคะ หวังว่าคงได้เจอกันสักวันหนึ่ง ต้อมอยากจะกอดขอบคุณพี่เบิร์ดสำหรับกำลังใจและการเยี่ยมมาพูดคุยอย่างสม่ำเสมอ

แสดงความคิดเห็น

*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word