ยาแก้เจ็บคอแบบง่ายสุดๆ

โดย sakura เมื่อ 11 February 2012 เวลา 4:04 pm ในหมวดหมู่ Survival and earth #
อ่าน: 2970

Cayenne Pepper ไม่ได้เขียนบล็อกมานานแล้ว วันนี้เลยถือโอกาสมาแบ่งปันสูตรสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ซึ่งซากุระเพิ่งทราบและทดลองใช้ได้ผลกับตัวเองแล้วมาแบ่งปันกันค่ะ อีกอย่างก็ถือเป็นวิธีการบันทึกสูตรยาเพื่อสุขภาพของตัวเองไปด้วยนะคะ

เรื่อง ก็มีอยู่ว่าช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา คบค้าสมาคมกับคนเป็นหวัดเยอะมากทั้งไทยและญี่ปุ่น แม้จะพยายามระวังแล้ว แต่สุดท้ายก็มาตกม้าตายที่โต๊ะทำงานตัวเองนี่เอง เพราะเพื่อนที่เป็นหวัดมาช่วยกรอกประวัติเป็นภาษาญี่ปุ่นให้ ซึ่งคุณเธอก็กรอกไป ไอไป มือก็ไม่ป้องปาก ไอจนน้ำลายกระเด็นมาใส่มือเราเต็มๆ คิดแล้วว่างานนี้..เสร็จแน่ฉัน แล้วก็เป็นจริงดังคาด ก่อนค่อนรุ่งเชื้อโรคก็ลุกขึ้นมาเต้นระบำ ปวดคอ ปวดหู แสบจมูก พูดไม่ได้ นอนซมอยู่บ้าน แถมต้องยกเลิกงานบรรยายกระทันหัน ต้องเดือดร้อนหัวหน้าไปขึ้นเวทีแทน (อุตสาห์จะได้หน้าซะหน่อย เลยอดเลย อิอิ)

ยาทุกประเภทที่สะสมไว้ในบ้าน ไทย จีน ญี่ปุ่น ก็ทะยอยทานไปก็ไม่หายสักที ถ้าเจอหมอๆ คงเครียดว่าทานยาผิดวิธี อาการไข้ก็ไม่เท่าไหร่ อาการแสบคอ เจ็บหู แสบจมูกนี้ทรมานสุดๆ ทรมานจนนอนไม่หลับ เมื่อยาพึ่งไม่ได้ก็ต้องลองพึ่งอาจารย์ google ดูก็ได้สูตรเด็ดของฝรั่งมา ซึ่งง่ายมากเลยค่ะ

ผสมผงพริกหยวกแดงบด 1 ชช เกลือ 1/2 ชช น้ำร้อน 1 แก้ว ใช้กลั้วคอ 2-3 ครั้ง

อาการ แสบคอจะหายไปในทันที แต่อย่าเพิ่งดีใจนะคะ เดี๋ยวอีกสักพักมันจะกลับมาอีก ก็กลั้วใหม่อีกค่ะ ทำกี่ครั้งก็ได้เพราะไม่มีอันตรายอะไร โดยเฉพาะคนไทยอย่างเรา ผงพริกหยวกไม่มีผลอะไรอยู่แล้ว แต่เอ…. ถ้าเป็นพริกขี้หนูนี่จะเป็นยังไงน้า…..ใครลองแล้วได้ผลยังไง บอกด้วยนะคะ อิอิ

หมายเหตุ ในวิกิพีเดียภาษาไทย แปล Cayenne pepper ว่าพริกชี้ฟ้าค่ะ แต่ซากุระชิมดูแล้วมันไม่เผ็ดเหมือนพริกชี้ฟ้า จึงคิดว่าน่าจะเป็นพริกหยวกมากกว่า หากมีใครรู้ช่วยบอกด้วยนะคะ

« « Prev : ให้ทานกับกลุ่มมิจฉาชีพต้มตุ๋นหลอกลวงจะได้บุญไหมหนอ

Next : เล่าเรื่องไปบราซิลแบบชิวชิว ตอนที่ ๑ การเดินทางไปบราซิล » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.70418095588684 sec
Sidebar: 0.16270303726196 sec