สู่แดนใต้…/…นมัสการรูปเหมือนหลวงปู่ใหญ่ที่สุดในโลก 3 องค์

โดย naichangyai เมื่อ กันยายน 13, 2008 เวลา 10:31 (เช้า) ในหมวดหมู่ Uncategorized #
อ่าน: 3587

สู่แดนใต้…/…นมัสการรูปเหมือนหลวงปู่ใหญ่ที่สุดในโลก 3 องค์                        

                        เช้าตรู่………ตะวันไม่ทันฉายแสงเงินแสงทองทาบขอบฟ้าของวันที่ 11 กรกฎาคม 2551  คณะทำงานของเราหลังจากได้พักผ่อนกันเต็มที่ และเตรียมตัวเดินทางเป็นที่เรียบร้อย ก็ออกจากโรงแรมหาดทอง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปรับประทานอาหารเช้าในตลาด เมื่ออิ่มหนำสำราญแล้ว ก็มุ่งหน้าสู่ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ที่นี่เราโชคดีมีโอกาสพบกับบล็อกเกอร์ 2 ท่าน คือ ท่านผู้อำนวยการศูนย์ ฯ และคุณ windy ส่วนคุณกัสจัง ไม่ได้พบกันเพราะตรงกับวันหยุดงานของเธอพอดี

                        เมื่อเราได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้กล่าวขอบคุณท่านผู้อำนวยการศูนย์ฯและเจ้าหน้าที่ที่กรุณาให้ความอนุเคราะห์เป็นอย่างดี

                        จากนั้นเราก็ออกเดินทางกันต่อไป เป้าหมายของคณะเราต่อจากนี้คือ ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอกุยบุรี และหน่วยงานสุดท้ายในการทำงานของโครงการฯ นี้ ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอสามร้อยยอด ซึ่งทั้งสองหน่วยงานท่านผู้อำนวยการฯ และเจ้าหน้าที่ต่างก็กรุณาให้ความอนุเคราะห์ข้อมูลกับคณะเราเป็นอย่างดีเช่นกัน เป็นอันว่าเราเสร็จภารกิจในการเดินทางมาเก็บข้อมูลในครั้งนี้แล้ว

                        ตามความมุ่งหมายเดิมคณะทำงานของเราตกลงกันไว้ว่าหากการทำงานเก็บข้อมูลตามแผนที่วางไว้สำเร็จแล้ว ในการเดินทางกลับกรุงเทพฯ เราก็จะแวะนมัสการรูปเหมือนหลวงพ่อทวดที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

                        แต่เมื่อคณะเราเดินทางลงไปจังหวัดนครศรีธรรมราชผ่านอำเภอสามร้อยยอด ก็ให้แลเห็นป้ายประชาสัมพันธ์ของวัดตาลเจ็ดยอด ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเชิญชวนนมัสการรูปเหมือนหลวงปู่โตที่ใหญ่ที่สุดในโลก และระยะทางที่เข้าไปถึงวัดก็ไม่ไกลมากนัก จึงตกลงกันว่าจะเพิ่มการแวะนมัสการรูปเหมือนหลวงปู่โตที่วัดตาลเจ็ดยอดไว้ในแผนการเดินทางครั้งนี้ด้วย

                        ดังนั้นเมื่อเสร็จจากภารกิจทั้งมวลที่ต้องกระทำแล้ว คณะทำงานของเราก็เดินทางไปยังวัดตาลเจ็ดยอด และได้พบกับรูปเหมือนหลวงปู่โต(หลวงพ่อโต) หรือ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ขนาดหน้าตักกว้างถึง 11 เมตร สูง 18 เมตร บนฐานสูง 2 ชั้น

 

Picture429

                        หลังจากได้นมัสการรูปเหมือนหลวงปู่โตและทำบุญตามอัธยาศัยแล้ว คณะทำงานก็เดินทางต่อไปยังวัดห้วยมงคล เพื่อนมัสการรูปเหมือนหลวงพ่อทวดหรือหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งหล่อด้วยโลหะผสม หน้าตักกว้าง 9.9 เมตร สูง 11.5 เมตร บนฐานสูง 3 ชั้น ชั้นล่างกว้าง 70 เมตร ยาว 70 เมตร นอกจากนี้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานพระราชานุญาตให้คณะกรรมการจัดสร้างอัญเชิญพระนาภิไธยย่อ ส.ก. ขึ้นประดิษฐานที่หน้าองค์รูปเหมือนหลวงพ่อทวดด้วย

Picture440

 

                        หลังจากคณะทำงานของเราได้นมัสการและทำบุญตามอัธยาศัยด้วยความเบิกบานใจแล้ว ก็เดินทางกลับ ขณะที่เลี้ยวจากเส้นทางเลี่ยงเมืองชะอำ หัวหิน เข้ากรุงเทพฯ พลันสายตาของหนึ่งในทีมงานก็เหลือบไปเห็นป้ายประชาสัมพันธ์ของวัดนายาง อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี กล่าวเชิญชวนนมัสการรูปเหมือนหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า ใหญ่ที่สุดในโลก ก็เลยสอบถามคณะว่าจะแวะเข้าไปนมัสการหรือไม่ ทุกคนตอบว่าโอเค และหันไปถามสารถีรูปหล่อผู้ซึ่งนำเราไปทำงานในจังหวัดต่าง ๆ ด้วยความปลอดภัยมาตลอดเส้นทางว่ามีเวลาเพียงพอหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่าเหลือเฟือครับ

                        หัวหน้าคณะทำงานก็เลยบอกงั้นเราแวะกันเลย สารถีรูปหล่อก็เลยแวะให้ทันที เมื่อถึงวัดเราก็ได้พบกับรูปเหมือนหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า ขนาดหน้าตักกว้าง 9.9 เมตร บนฐานสูง 2 ชั้น

 

Picture465

 

                        หลังจากคณะทำงานของเราได้นมัสการและทำบุญตามอัธยาศัยด้วยความเบิกบานใจที่ได้นมัสการรูปเหมือนหลวงปู่ใหญ่ที่สุดในโลกถึง 3 องค์แล้ว ก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ ด้วยความปลอดภัยและอิ่มบุญ

                                                                        สวัสดีครับ

                                                                      

                                                                  ภัทรพล คำสุวรรณ์

 

                                         

« « Prev : เบื่อคนพาล…แต่มีความสุข

Next : หนี…….นรก » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น

  • #1 Sasinand ให้ความคิดเห็นเมื่อ 14 กันยายน 2008 เวลา 4:24 (เช้า)

    ขอกราบนมัสการท่านด้วยคนค่ะ

  • #2 naichangyai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 14 กันยายน 2008 เวลา 7:22 (เช้า)

    ขอบพระคุณครับพี่Sasinand รับเอาส่วนกุศลด้วยครับ

  • #3 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 14 กันยายน 2008 เวลา 9:17 (เช้า)

    อยากมีโอกาสได้ไปกราบท่านแบบพี่นายช่างใหญ่จังค่ะ ได้ทั้งงานได้ทั้งบุญอนุโมทนาด้วยนะคะ

    พี่นายช่างใหญ่เคยไปกราบหลวงพ่อโตที่คุณเอก สรพงษ์ ชาตรีสร้างมั้ยคะ ไม่แน่ใจว่าองค์เล็กกว่าองค์ที่วัดตาลเจ็ดยอดเยอะมั้ย เพราะที่นั่นก็องค์ใหญ่พอควรเหมือนกันค่ะ

  • #4 naichangyai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 14 กันยายน 2008 เวลา 10:23 (เช้า)

    สวัสดีครับคุณน้ำฟ้าประกายดาว
    เคยผ่านไปครับ แต่ดูตามข้อมูลรู้สึกว่าที่สีคิ้วหน้าตักจะเล็กกว่าครับ…รับเอาส่วนบุญด้วยนะครับ
    ขอบคุณครับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.5549910068512 sec
Sidebar: 0.014775991439819 sec