ทบทวน….ตามคุณหมอจอมป่วน ??

โดย kannjang เมื่อ มกราคม 31, 2010 เวลา 8:59 (เช้า) ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 1346

คิดอยู่นานว่าจะเขียนว่าอย่างไรดี ดูโจทย์แล้วก็นะ

…สาระ ของเราหายไปไหนน้า…!!

กว่าจะ เรียบเรียงได้ ตอบตามความรู้สึกจริงๆแล้วกันเนอะ

* ตอนนี้ทำอะไรอยู่? รู้สึกยังไง ?
ตอนนี้อยู่เวรที่หอสมุด รู้สึกหิวข้าว เหนื่อยจัง จันทร์-อาทิตย์ ทำงานทุกวันเลย แต่การเหนื่อย ทำให้เรารู้ว่าเรายังมีชีวิตอยู่ เฝ้ามอง นิสิต นักศึกษาที่เดินเข้าห้องสมุด อนาคตของพวกเค้า คือ ความหวังของชาติ ชื่นชมในใจลึกๆ แต่ตอนนี้แก่นหิว

วันวันนึงทำอะไรบ้าง ?
วันๆหนึ่ง ทำงานประจำ วิเคราะห์หนังสือ อ่านหนังสือใหม่ที่ผ่านเข้ามาวันแล้ววันเล่า จัดแยกวิเคราะห์ ตามเนื้อหาขึ้นชั้น หนังสือบางเล่ม ภาพสวย เรื่องดีน่าอ่าน แต่พอหลุดพ้นจากมือเราไป ก็ลืมมันเสียนี้ จะวกกลับไปอ่านอีกทีก็ลืมเสียแล้ว เพราะฉะนั้นจะอ่านก็ต้องรีบอ่านตอนอยู่ในห้องเตรียมนั้นแหละ
นอกจากงานประจำ แล้ว เวรประจำคือสิ่งที่มนุษย์เงินเดือนอยากทำอยากมีเยอะๆ เลยต้องอยู่เวรๆๆ แล้วก็เวรๆๆ (เหมือนผู้เสียสละนะเนี่ย)
ตอนนี้กำลังหาลู่ทางทำงานเสริม อยากทำตอนที่มีแรงทำ อยากทำงานเยอะๆ มีตังค์เยอะๆ ให้ผู้มีพระคุณ แต่ก็อยากมีเวลาเยอะๆ เหมือนกัน ..!!

เดือนเดือนนึงทำอะไรบ้าง ?
เดือนหนึ่งๆ เก็บรวบรวมรายชื่อหนังสือใหม่ สรุปให้ผู้บริหาร สรุปปัญหาต่างๆเกี่ยวกับการใช้ฐานข้อมูลร่วมกันของห้องอ่านหนังสือคณะ เดือนๆหนึ่ง ตอบคำถาม ให้คำปรึกษาห้องอ่านต่างๆ คิดๆไปแล้วเราไม่ได้ให้ความรู้ห้องอ่านฯคณะเพียงอย่างเดียว ห้องอ่านก็ให้เราเหมือนกัน บางคำถามเราเองยังไม่รู้คำตอบเลยด้วยซ้ำ อาศัยช่วยๆกันหาคำตอบร่วมกันไป

ปีปีนึงทำอะไรบ้าง ?
ปีหนึ่งๆ เก็บตังค์ให้ได้เยอะๆ หาโน้นหานี้ทำ เพื่อใช้หนี้ชีวิต หนี้การศึกษา หนี้สังคม หึหึ ฟังดูดีเนอะ … ปีหนึ่ง เราได้อะไรจากที่ทำงานบ้าง แล้วเราให้อะไรกะที่ทำงานบ้าง คิดดูว่ามันสมเหตุสมผลกันไหม ช่วงเวลานั้นๆ อาจจะคิดว่าไม่เหมาะสมเท่าไหร่ พอเวลาผ่านไป มันสอนเราเองว่า ประสบการณ์วันเวลา ให้เรื่องดีๆที่ควรนำมาจดจำ และ สอนให้เราเรียนรู้ อย่างดีเลย

ตั้งแต่เกิดมาทำอะไรบ้าง ?
เกิดมาได้เรียนหนังสือ ได้ตอบแทนพ่อแม่ ถึงจะไม่สมบูรณ์นัก ก็ตาม ได้ทำตัวเป็นคนดีของสังคม (ถึงจะไม่มากแต่ก็พอใจ)
คิดดีทำดี กับตัวเองและคนรอบข้าง ก็ถือว่าทำให้โลกนี้น่าอยู่แล้วล่ะ

*** จบข่าวววววว ส่งการบ้านแล้วนะคะคุณหมอ ****

« « Prev : ไปออกพื้นที่ Mobile Unit ของมหาวิทยาลัยนเรศวร

Next : นินทาผู้ใช้บริการห้องสมุด ^^ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.53314685821533 sec
Sidebar: 0.011816024780273 sec