กระแอม..

โดย pmnapan เมื่อ 1 มีนาคม 2009 เวลา 1:03 (เช้า) ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 7459

เจริญพร ครูบา โยมบางทราย และทุกท่าน อาตมาก็แว้บเหมือนกัน ถึงวัดแล้วโดยสวัสดิภาพ อนุโมทนาโยมคอนฯ ขับไปส่ง (แถมถวายหนังสือธรรมะไปอ่านบนรถทัวร์) ป้าจุ๋มถวายตั๋ว ครูอารามทำหน้าที่อารามบอย คอยช่วยส่งกระเป๋าตลอด อ.หลินฮุ่ย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ (กับป้าจุ๋ม)ประมาณรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง..น่าสนใจขนาดโยมคอนฯ ปิดเสียง GPS (และเสียงตัวเอง) ^_^  2 gentleman 1 gentlemonk นั่งสุนทรียสนทนา (ฟังแบบลึกซึ้ง)มาตลอดทาง หัวเราะบ้าง เป็นระยะๆ ได้ความรู้แบบ สปช.เยอะแยะเลย (โดยเฉพาะอาตมา)..

..นึกถึงป้ายที่ลานไผ่ในสวนป่าฯ เขียนไว้ว่า “ในลานไผ่ มี KM ซ่อนอยู่ ใครหาเจอรับรางวัลเป็นไข่ขี้เกี้ยม” ..บนรถโยมคอมฯวันนี้ เห็น KM กันจะจะ (แบบไม่ต้องตีแตก:) แล้วเห็น อ.หลินฮุ่ยว่าจะพาทุกท่าน(แน่นอน พระหมดสิทธิ์) ไปทานสุกี้ คงไปทำ MK เอ๊ย KM กันต่อ.. ฝากทวงถามครูบา ในกรณีนี้ จะรับรางวัลเป็นไข่..หรืออะไร..จากใคร..แต่อย่างไรไม่ขอรับเป็น “กึ๋น” ในหูยังแว่วๆ เสียง อ.หลินฮุ่ย สนทนากับป้าจุ๋มเกี่ยวกับเหตุผลในการทานเครื่องใน  ”เราเป็นคนนะคะ ไม่ใช่ไก่..ไม่ต้องใช้ “กึ๋น”  ^_^  “ปลวกกินหนังสือเราได้  แต่กินสมองเราไม่ได้” อย่างที่อาจารย์ว่าจริงๆ.. แม้วันนี้ จำต้องพลาดช่วงท้ายของรายการ อ.ไร้กรอบ และช่วงอื่นๆ ของ “ตีแตกอีสาน”  แต่ “วิกฤติก็เป็นโอกาสได้” อย่างที่โยมคอนฯ ว่า..จะเป็นไร เมื่อเราต่างก็มุ่งหน้าไปที่ “บ่อน้ำ” เหมือนกันขออนุโมทนาอย่างยิ่ง..สาธุ

ข้อความข้างต้น ญาติโยมอ่านแล้วไม่ต้องงง ว่าทำไมมีโยมบางทราย และเรื่องแว้บ.. บังเอิญตอนแรก อาตมาหาทางจะโพสต์ที่ลานเจ๊าะแจ๊ะ แต่ก็อย่างว่า “ลานปัญญา” ก็ต้องใช้ “ปัญญา” มากหน่อย เลยเป็น “ปัญหา” กับอาตมา สุดท้ายเลยกะว่า ฝากไว้ในคอมเมนต์ของโยมบางทรายละกัน..แต่..พระมหาชนก ไม่ละความเพียร ฉันใด  พระมหานภันต์ ก็พยายามปฏิบัติให้เป็นไป ฉันนั้น…ไม่ใช่ว่าอาตมาจะโพสต์ในลานเจ๊าะแจ๊ะได้หรอกนะ พยายามแล้วประมาณชั่วโมงกว่าๆ เลยพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสอีกที..ก็กลายมาเป็นทิวแถวอักษรให้อ่านกันนี่แหละ..โยม..

ป่านนี้ ญาติโยมทุกท่าน คงยัง ลปรร. อย่างออกรส..อย่างไรก็อย่าลืมพักผ่อนบ้าง..พระเป็นห่วง.. อนุโมทนาท่านครูบา และท่านอัยการที่ชักนำเข้าสู่วงการ..กัลยาณมิตร  อนุโมทนาอุ๊ยจันตา หมอเจ๊ หมอสุธี ครูอึ่งและคณะ น้าอึ่งอ๊อบ โยมแป๊ด ครูปู อ.ขจิต โยมออต สายลมและอีกหลายเฮฮากัลยาณมิตร ที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และช่วยดูแลพระ

ท้ายที่สุด ขออนุโมทนาพ่อครูบา แม่หวี น้องออย โยมปิ๋ว โยมเสริฐ และคณะแม่ครัว คนงานสวนป่ามหาชีวาลัยอีสานทุกท่าน ที่ช่วยทำให้เกิดเลขมงคลในชีวิต..น้ำหนักชั่งเมื่อกี๊ 99 กก. ขอให้มีความก้าวหน้าในธรรม และทำ ทุกท่านเทอญ

ปล.อย่าแปลกใจ หากไม่มีสีสันใดในบล็อกนี้ ไม่ต้องการให้สีสันบดบังความจริง..ความจริงที่ว่าโยมไม่ยอมบอกวิธีใช้ลานปัญญากับพระ..บางท่านอาจว่า ท่านก็จะได้ใช้ “ปัญญา” สมชื่อ “ลาน”..พูดอีก ก็ถูกอิฐ เอ๊ย อีก.. แต่อย่างไร ก็อย่าลืมว่า “การให้ธรรมเป็นทาน ชนะการให้ทั้งปวง” นะโยมนะ..สาธุ ^_^

« « Prev : บันทึกแรกของฉัน!


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

12 ความคิดเห็น

  • #1 สิทธิรักษ์ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 มีนาคม 2009 เวลา 1:57 (เช้า)

    นมัสการหลวงพี่  ปกติไม่ค่อยได้คุยกับพระ  เลยไม่สามารถพูดได้มากกว่านี้ครับ หลวงพี่ แต่ได้ติดตามหลวงพี่มาตลอดครับ

  • #2 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 มีนาคม 2009 เวลา 9:51 (เช้า)

    นมัสการพระคุณเจ้า เจ้าค่ะ
    เพิ่งเห็นลานวัดรีบเข้ามาอ่านทันทีเจ้าค่ะ ทุกอย่างเป็นไปโดยธรรมชาติแท้ๆ ปัญหามา ทำให้ปัญญาเกิด ปัญญามีก็ใช้ปัญญาให้เกิดผลงาน ผลงานที่ดีก็แก้ปัญหาที่มี ได้อีกต่อหนึ่ง ภายใต้ข้อจำกัดต่างๆ นานา  หนึ่งสมองสองมือที่มือเท่าๆ กัน สามารถนำสุมหัวเป็นสหเฮด ก็จะมีตาเพิ่มขึ้น แขนขาเพิ่มขึ้น อีกทั้งเทคโนโลยีผสมผสานที่เหมาะเจาะ นำมาใช้เป็นอาวุธ ตีแตกปัญหา แล้วปัญหาจะไปเหลืออะไรใช่ไหมเจ้าค่ะ พระคุณเจ้า   คราวนี้พวกเราชาวเฮฯ ก็จะใช้วิธีสุมหัวสหเฮดเป็นหลักการสำหรับการแก้ไขปัญหา  เพียงแต่ผลัดเปลี่ยนเวียนเฮดกันในแก้ปัญหาให้ตรงเป้า     เฮดที่จะเป็นแกนหลักในการแก้ปัญหา ขอใช้ภาษาต่างด้า้วเสียหน่อยเจ้าค่ะ ” Put the wright man on the wright job.” ส่วนสหเฮดที่เหลือทำหน้าที่เป็นหน่วยเสริมพลังสุมหัวรุมตีแตกปัญหา มีกองกำลัง(ปัญญา) กองหนุน(กองเชียร) กองเสียงและกองขับกล่อมทั้งย้อมใจ ปลุกใจ ให้กำลังใจ ให้ความอุ่นใจ ด้วยอ้อมกอกที่เป็นสัมผัสกายที่ทะลุถึงหัวใจ ให้อุ่นใจว่า ” ที่แห่งนี้ ยังมีความรักอยู่ คอยรับรู้และคอยเข้าใจ…..” แล้วปัญหามันจะกล้าเกิดหรือเจ้าค่ะ
    นมัสการเจ้าค่ะ

  • #3 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 มีนาคม 2009 เวลา 1:57 (เย็น)

    กราบนมัสการหลวงพี่ติ๊กครับ

    วันนี้บ่ายสามโมงผมจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ พักที่โกลเด้นฮอส แต่คงจะดึก
    ผมคิดว่า เช้าหรือหลังการประชุมแล้วจะเอาหนังสือไปถวายท่านติ๊กครับ
    หากเิกิดปัญหาขัดข้องประการใด ผมก็จะฝากไว้ที่เคาท์เตอร์โรงแรมครับ ซึ่งคงจะเป็นทางสุดท้ายครับ

    ยังไม่มีโอกาสสนทนากับท่านเลยครับ

  • #4 สายลมครับ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 มีนาคม 2009 เวลา 2:00 (เย็น)
    • กราบนมัสการครับหลวงพี่
    • แวะมา อิอิ คับผม
  • #5 จันทรรัตน์ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 มีนาคม 2009 เวลา 11:43 (เย็น)

    กราบนมัสการหลวงพี่ติ๊กค่ะ
    ดีใจที่หลวงพี่ติ๊กสามารถใช้ลานปัญญาได้แล้ว …ถึงไม่มีสีสันเพราะสีที่สรร แต่เนื้อหาก็พาสีสันมากเจ้าค่ะ

    เรื่องที่ได้เรียนรู้คือเอาของไปถวายพระต้องประเคน และอยู่รับพรด้วย…แฮ่ๆ …

    หาโอกาสเรียนจากลานวัดของหลวงพี่ติ๊กต่อไปค่ะ

    กราบสามครั้ง

  • #6 จอมป่วน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 มีนาคม 2009 เวลา 11:55 (เย็น)

    มานั่งพับเพียบด้วยคน  ขอรับ  (อิอิ)

  • #7 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 2 มีนาคม 2009 เวลา 10:00 (เช้า)

    ที่จริง ลานเจ๊าะแจ๊ะ เป็นบล็อกของผมครับ ผมเปิดให้สมาชิกลานปัญญาที่สนใจสามารถร่วมกันเขียนได้ (เข้า dashboard คลิกตรง “ผู้ใช้” แล้วเติม email address ลงไป ระบุสิทธิ์ขั้นต่ำเป็น Author — ทุกบล็อกในลานปัญญาสามารถให้สมาชิกผู้อื่น ร่วมเขียนได้โดยไม่ต้องใช้ username/password ร่วมกัน)

    ในขณะที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกลานเจ๊าะแจ๊ะ สมาชิกลานปัญญาสามารถให้ความเห็นได้; แต่เมื่อเป็นสมาชิกลานเจ๊าะแจ๊ะแล้ว สามารถเขียนบันทึกใหม่ได้ด้วยครับ

    นิมนต์เขียนอะไรสั้นๆ ตรงนี้ด้วยครับ http://lanpanya.com/journal/archives/8

  • #8 ning.dss ให้ความคิดเห็นเมื่อ 2 มีนาคม 2009 เวลา 7:08 (เย็น)

    นมัสการเจ้าค่ะหลวงพี่

  • #9 อัยการชาวเกาะ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 5 มีนาคม 2009 เวลา 6:51 (เช้า)

    นมัสการหลวงพี่ติ๊กครับ
    ขออนุญาตแซวเฮียเหลัยงหน่อย “ปกติไม่ค่อยได้คุยกับพระ เลยไม่สามารถพูดได้มากกว่านี้ครับ” เฮียเหลียงเป็น “มาร” เหรอ ก๊าก….

  • #10 dd_l ให้ความคิดเห็นเมื่อ 5 มีนาคม 2009 เวลา 7:25 (เช้า)

    กราบนมัสการหลวงพี่ติ๊ก
    มาอ่านพร้อมรอยยิ้มในตอนเช้า…เป็นคนประเภทเดียวกับเฮียเหลียง..เวลาพูดกับพระกลัวทำไม่ถูก (แต่ไม่ลืมประเคนภัตตาหาร)
    นิมนต์เขียนบ่อยๆ นะคะ  อยากอ่านอีกค่ะ

  • #11 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 5 มีนาคม 2009 เวลา 10:21 (เช้า)

    หลวงพี่ได้หนังสือหรือยังครับ

  • #12 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 29 พฤษภาคม 2009 เวลา 4:51 (เย็น)

    กราบนิมนต์ เขียนต่อๆๆๆ ด้วยขอรับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.88249707221985 sec
Sidebar: 0.049097776412964 sec