แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง

โดย nursebow เมื่อ 19 มิถุนายน 2009 เวลา 7:24 (เย็น) ในหมวดหมู่ ชีวิตนักศึกษาปริญญาโท #
อ่าน: 103

 

รู้สึกมีความสุขมากในวันนี้ หลังจากที่ได้พบกับท่านครูบาสุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ และคณะลานปัญญาทุกท่าน ตลอดบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ รู้สึกว่าได้แนวคิดในการใช้ชีวิตมากขึ้น บางวิธีตรงกับแนวคิดของตนเอง และบางสิ่งก็เป็นเรื่องใหม่ จุดประกายความคิด เพื่อลงมือทำในสิ่งนั้น ชีวิตที่มีความสุขจริง ๆ แล้วปฏิบัติได้ไม่ยากจริง ๆ ถ้ารู้จักพอเพียง และใช้หัวใจในการดำเนินชีวิต ชอบมากกับคำที่ครูบาพูดว่า ทำเรื่องง่าย ๆ ให้มีประโยชน์และมีคุณค่า…. ทำเรื่องธรรมดาให้เป็นเรื่องพิเศษ…. แก้ปัญหาจากจุดเล็ก ๆ…จะทำอะไรควรใช้ใจนำ ….ทำงานแบบจิตอาสา….

และอีกหลายคำคมที่ได้จากคณะลานปัญญา เช่น การจะทำอะไร ไม่สามารถเริ่มได้จากคนอื่น ถ้าใจเราไม่คิดจะทำ….อย่ายึดติดกับคำว่า ใช่ หรือ ไม่ใช่ >> ถูก หรือ ไม่ถูก >> ….แรงกระตุ้นต่าง ๆ มาจากภายในจิตใจ เรื่มจาก ความเข้มแข็งภายใน …และสุดท้ายชอบมากค่ะ ที่ว่า  ถ้าคิดว่าดี ก็ทำไปเลย ….อิอิ  ประทับใจทุก ๆ แนวคิดเลยค่ะ ชอบมาก ๆๆๆ

อยากคุยกับทางลานปัญญาตลอดไป ตราบนานเท่านาน อิอิ 

ดีใจกับอาจารย์จันทรรัตน์ด้วยค่ะ ที่มารู้จักกับลานปัญญา เห็นท่านดูมีความสุขมาก ๆ เป็นเพราะอย่างนี้นี่เอง อาจารย์ถึงได้ดูใจดีมากมาย หนูก็รักอาจารย์มาก ๆ ค่ะ ^_^


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

77 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.289192199707 sec
Sidebar: 0.029083967208862 sec