ห่างหายไปนาน …

โดย พระจันทร์ เมื่อ 6 มิถุนายน 2012 เวลา 9:31 (เย็น) ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 4323

ห่างหายจากการเขียนบันทึกไปประมาณ 1 ปี วันนี้ได้โอกาสดีๆเลยมาเขียนบันทุกใหม่ สวัสดีคุณลุงๆ ป้าๆ น้าๆ อาๆ ทุกคนนะคะ ไม่รู้ว่าจะลืมกันหรือยัง ^___________^ ตอนนี้หนูได้ขึ้นเรียนอยู่ชั้นปี 5 แล้ว อีก 1 ปีก็จะจบ แต่……………….. ทำไมรู้สึกว่ายังรู้อะไรไม่มากพอเลย วิชาแพทย์เป็นวิชาที่ความรู้้ไม่มีที่สิ้นสุดเลย เวลาหกปี ก่อนเข้ามาเรียน รู้สึกว่ามันนานจัง แต่พอเข้ามาเรียนแล้วกลับรู้สึกว่า ทำไม มันไม่พอ !!!!!!!!!!! เพิ่งเรียนจบวิชาเวชศาสตร์ครอบครัวในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปอยู่โรงพยาบาลชุมชน ได้เจอแพทย์ชนบทซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีๆมามากมาย แพทย์ผู็้ซึ่งเสียสละ แพทย์ที่ไม่ได้เห็นแก่เงิน แพทย์ที่ดูแลบุคคล ไม่ใช่ดูแลโรค หนึ่งในบุคคลที่ประทับใจ คือ นายแพทย์ธวัติ แพทย์ชนบทดีเด่นปี 49 ตลอดเวลา 5 วันที่อยุ่โรงพยาบาล เดินไปที่ไหน ไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ท่านใด ทุกคนต่างชื่นชมให้ฟังทั้งนั้น และยิ่งได้มีโอากสพูดคุย ได้รับรู้เรื่องราวต่างๆ ก็ยิ่งรู้สึกประทับใจ รู้สึกดีมากเท่านั้น  การเจอตัวอย่างที่ดีๆ มีค่ามากกว่าคำสอน เจอ…แล้วทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจ ทำให้เราได้มีแบบอย่างดีๆในกาำรดำเนินรอยตาม ^^

เวลา 1 ปี มีอะไรผ่านเข้ามามากเหลือเกิน หลายอย่างเข้ามาทำให้เราเข้มแข็งขึ้น เชื่อแล้วว่า ประสบการณ์จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น แต่ปัญหาหนึ่งที่ยังแก้ไม่ตก ปัญหาติดตัว กลัวจริงๆว่าจะรักษาไม่หาย ก็ไอ้อาการคิดมากนะสิคะ แต่ก็ยังดีที่มันไม่คิดมากเท่าปีที่แล้ว แต่มันก็ยังคิดอีก บางเรื่องไร้สาระมากๆ ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะนำมาสนใจ ก็ยังคิด คิดทั้งคืน จนทำให้นอนไม่หลับ แล้วก็หันมาบอกตัวเองว่าไร้สาระวะ แต่คืนต่อไปก็ยังคิด ต้องพยายามเลิกคิด  (อีกครั้งและอีกครั้ง) หลังจากเคยทำได้เมื่อปีที่แล้ว ครั้งนี้ก็ต้องทำได้ ^^

ช่วงนี้อุบลราชธานี อากาศร้อนมากเลยคะไม่รู้ว่าที่อื่นเป็นอย่างไีร อากาศร้อน ใจคนก็ร้อน เฮ้อออออออออออออออออออออ ไว้บันทึกครั้งหน้าจะมาบ่นต่อดีกว่า อยากมาบ่นเรื่องโลกไซเบอร์ >,< ครั้งนี้ขอลาก่อนนะคะ

« « Prev : Block ที่ 2 ของการเรียน

Next : อาการเครียดเรื้อรัง » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 withwit ให้ความคิดเห็นเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 เวลา 9:20 (เย็น)

    พระ หมอ ครู สามอาชีพที่เป็นปูชนียบุคล วันนี้ เสื่อมมาก …ชะรอยว่าชะตาชาติคงจะขาดไม่นาน

    เห็นมีหมอดีๆแบบนี้ก็ทำให้มีกำลังใจ ขอร้องว่าพอดังแล้วอย่าลาออกไปเล่นการเมืองแบบ…เสียก่อนล่ะ

    และอย่าไปเป็นวิทยาการรับเชิญให้มากจนกินไปนะ

    เป็นหมอ ..ก็ทำหน้าที่หมอไปเรื่อยๆ จนเป็นเจ้าแห่งหมอ

    ไม่ใช่ไปถือร่วมยาตามนักการเมือง หรือไปเป็นวิทยากร “กรรมมารอ”

  • #2 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 เวลา 11:27 (เย็น)

    ในสังคมไทยมีคุณหมอดีดีหลายท่านนะครับ คำว่าหมอดีดีนั้น มองจากที่ท่านเข้าใจคน มากกว่า คนป่วยนั้นทุกข์อยู่แล้ว เมื่อเขาไปหาหมอนั้นเท่ากับเขาไปฝากชีวิตไว้กับความเป็นหมอ พี่คลุกคลีชนบทก็เห็นทั้งหมอดี หมอดีดี และหมอพานิชย์ มิได้ตั้งใจจะกล่าวโทษหมอ จริงๆทุกวงการมีคนทุกประเภท และไม่จำเป็นต้องอยู่ชนบทจึงจะเป็นหมอที่ดี เพียงแต่ชนบทมีความต้องการหมอมาก เพราะอัตราส่วนหมอต่อประชากรนั้น ชนบทน่าจะมีน้อยกว่าในเมือง

    ผมชื่นชมหมอรุ่นน้องๆหลายท่านทั้งชนบทและในเมือง เช่น หมอสงวน นิตยาลัมพงษ์ที่เสียชีวิตไปแล้ว เคยร่วมงานกันสมัยท่านอยู่ที่ราศรีไศล ศรีสะเกษ หมอโกมาตร จึงเสถียรทรัพย์ เป็นท่านแรกๆที่เอาแพทย์แผยไทยเข้ามาใน รพ. และอื่นๆ..หมอที่ไม่ปรากฏชื่อ หรือเรียกว่าผู้ปิดทองหละงพระอีกมากครับ

    เพราะอาชีพหมอ หนัก และอยู่กับการเกิด แก่ เจ็บ ตาย มันสะท้อนลึกเข้าไปถึงคำว่าชีวิต และคุณค่าการมีชีวิตอยู่…. หากน้องหมอจะเป็นรุ่นใหม่ที่เดินตามรุ่นพี่พี่ที่ทำประโยชน์ให้สังคมมากมายนั้น ก็อนุโมทนาสาธุครับ…


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.34465789794922 sec
Sidebar: 0.0042719841003418 sec