การเปลี่ยนแปลง กับอีกก้าวของชีวิต ….

โดย พระจันทร์ เมื่อ 9 เมษายน 2011 เวลา 2:04 (เช้า) ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 2140

^^ หลังจากได้ใช้ชีวิตปี 4 มาเกือบๆอาทิตย์ เริ่มรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง

ทั้งหน้าที่ ความรับผิดชอบที่สูงขึ้น และเวลาส่วนตัวที่เริ่มเลือนหายไป

 

หลังจากนั่งเบื่อ นอนเบื่อ จากชีวิตปี 2 ปี3 ที่ทุกวันเอาแต่ฟัง Lecture แล้วไปหลับในห้อง กลับกลายมาเป็นต้องตื่นมา round ward ตั้งแต่ 07.00 เช้า ถือว่าเช้ามากเลยทีเดียวสำหรับเด็กมหาลัยที่ใช้ชีวิตอยู่ในช่วงกลางคืน พอต้องตื่นขึ้นมาสัมผัสอากาศตอนเช้ากัน แทบอยากกระโจนลงเตียงไปอีกสักรอบ

การ round ward ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เพราะเราได้สัมผัสผู้ป่วยจริงๆ ได้สอบถามอาการจากตัวผู้ป่วยจริงๆ ไม่เหมือนกับการเรียนที่ผ่านมาที่เรียนแต่ทฤษฎี เพราะตอนนี้เราเริ่มเรียนปฎิบัติกันแล้ว พอround ward เสร์จ ก็กลับไปเรียน Lecture ถึง สี่โมงเย็น และหากวันไหนใครมีอยู่เวร ก็ต้องอยู่ต่อถึง 22.00 น. ฟังผ่านๆแบบนี้ ใครหลายคนคงคิดว่า เรียน lecture คงมีความสุขกว่าอยู่ไปราวน์วอร์ด การไปอยู่เวร แต่สำหรับฉัน ไม่ใช่ ฉันมีความสุขที่จะได้ราวน์วอร์ด ได้อยู่เวร ได้เห็นอะไรแปลกๆใหม่ๆ ที่ฉันยังไม่เคยเห็นมากกว่า ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไรสักเท่าไหร่ ได้แต่เฝ้าดู แต่มันก็ทำให้ฉันตื่นตาตื่นใจได้อยู่เรื่อยๆ

…. ค้างไว้ก่อนนะ แล้ววันหน้าจะมาบอกเล่าเรื่องราวกันใหม่

« « Prev : อีกวันที่รอคอย ….

Next : คุยกับตัวเอง …. » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 krupu ให้ความคิดเห็นเมื่อ 9 เมษายน 2011 เวลา 4:02 (เย็น)

    อย่างไรแล้วจดจำก้าวนี้ไว้ให้ดี ๆ นะคะ เพราะทุกก้าวที่เป็นบทเรียนให้กับชีวิตเราคงมีแง่มุมให้เราได้คิด ได้เอ๊ะ ไปตลอดล่ะค่ะ วันนี้อาจยังไม่เอ๊ะเสียงดังนัก แต่วันหน้าก็อาจไม่แน่

    ถ้าได้บันทึกหรือได้เล่าสู่กันฟังก็จะยิ่งมีคนได้ร่วมเรียนรู้ไปด้วยกันเนาะคะ แล้วจะเข้ามาแอบอ่านเรื่องแปลก ๆ ใหม่ ๆ ด้วยคนนะคะ สู้ ๆ ค่า
    ^^


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.28709506988525 sec
Sidebar: 0.0078029632568359 sec