การเต้นแอโรบิค (1)

โดย จอมป่วน เมื่อ 13 August 2008 เวลา 11:15 am ในหมวดหมู่ วิ่ง, สุขภาพ, ออกกำลังกาย #
อ่าน: 2720

การเต้นแอโรบิคเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิค (Aerobic Exercise) ที่ดีมากแบบหนึ่งที่มีผู้นิยมมาก

 

  • ข้อดีของการเต้นแอโรบิคคือ มีเพื่อนเต้นด้วย มีเพื่อนคุยทั้งก่อนและหลังเต้น สนุกดี มีเพลงประกอบ เป็นการบริหารร่างกายทุกส่วน มีวิทยากรนำเต้น เปลี่ยนท่าเต้นบ่อยๆ ทำให้ไม่เบื่อ คนที่ตั้งใจจริงๆอาจเปิด VDO  หรือเปิดเทปเต้นเองที่บ้านก็ได้

 

  • การเต้นตามสถานฟิตเนสก็จะมี class หรือชั้นเรียน หรือกลุ่มให้เต้นตามสมรรถภาพร่างกาย เป็นกลุ่มมือใหม่หัดเต้น กลุ่มพอเต้นได้ และกลุ่มที่เต้นเก่งแล้ว  แต่ถ้าไปเต้นตามสวนสาธารณะ  ก็อาจจะเลือกลำบากหน่อย นอกจากจะมีหลายกลุ่ม อย่างเช่นที่ระยอง  ในสวนสาธารณะเดียวกัน  มีกลุ่มเต้นแอโรบิคถึง 3 กลุ่ม ใครชอบกลุ่มไหนก็เลือกเอาแล้วหยอดกระปุกกันเอาเอง

 

  • ที่พิษณุโลกก็มีหลายแห่ง เช่นที่สวนชมน่าน หน้าเทศบาลนครพิษณุโลก ลานเศรษฐกิจและที่พระองค์ขาว ไม่นับกลุ่มย่อยๆอีกเป็นสิบๆ กลุ่ม และกำลังจะเปิดอีกกลุ่มหนึ่งที่สวนชมน่านฝั่งหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม  ตั้งใจจะให้เป็นกลุ่มของวัยรุ่น         
  • อุปสรรคของการเต้นแอโรบิคก็มีเรื่องของดินฟ้าอากาศกรณีที่เต้นกลางแจ้ง เช่นฝนตก  หรือถ้ามีการใช้สถานที่เพื่อกิจกรรมอื่นก็อาจต้องงดเต้นไป  หรืออาจจะเป็นเพราะหากลุ่มที่เหมาะสมไม่ได้เช่น อายุมากแล้ว หัดเต้นใหม่ จะไปเต้นร่วมกับกลุ่มวัยรุ่นหรือกลุ่มที่เต้นเก่งแล้ว ก็อาจจะหนักเกินไป ทำให้ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บได้ หรือเป็นวัยรุ่นไปเต้นกับลุงๆ ป้าๆ ก็จะไม่มีเพื่อนคุย เต้นไม่สนุกเพราะจังหวะช้า ท่าเต้นไม่เร้าใจ เป็นต้น

 

« « Prev : การออกกำลังกายหลายประเภทสลับกัน ( Cross Training )

Next : การเต้นแอโรบิค (2) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

22 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.5759539604187 sec
Sidebar: 0.6418731212616 sec