การเต้นแอโรบิค (2)

โดย จอมป่วน เมื่อ 13 August 2008 เวลา 11:24 am ในหมวดหมู่ วิ่ง, สุขภาพ, ออกกำลังกาย #
อ่าน: 4400
  • ในการเต้นแอโรบิค นอกจากการเลือกกลุ่มหรือชั้นเรียนที่เหมาะสมกับสมรรถภาพร่างกายแล้ว การแต่งกายก็ควรแต่งชุดสำหรับการเต้นแอโรบิค หรือจะเป็นชุดสบายๆ แต่ควรจะเป็นชุดที่ระบายความร้อนได้ดี  รองเท้าลงทุนหน่อย หาซื้อรองเท้าสำหรับเต้นแอโรบิคเพราะเท้าต้องรับแรงกระแทก แม้จะเป็นการเต้นแบบ Low Impact ก็ตาม         
  • การเต้นแอโรบิคต้องไปให้ตรงเวลา เพราะวิทยากรจะเริ่มจากจังหวะช้าๆ เพื่อเป็นการอบอุ่นร่างกาย ยืดกล้ามเนื้อ แล้วเริ่มเต้นจริงๆ จบลงด้วยจังหวะที่ช้าลง เพื่อเป็นการผ่อนกาย ยืดกล้ามเนื้ออีกครั้ง ถ้าไปสาย ก็จะไม่ได้อบอุ่นร่างกาย ไม่ได้ยืดกล้ามเนื้อ อาจเกิดอันตรายและบาดเจ็บได้         
  • คนที่เต้นแอโรบิคก็สามารถออกกำลังกายแบบอื่นได้อีก เช่น เดิน วิ่ง ว่ายน้ำ จักรยาน เป็นการสลับการออกกำลังกาย (Cross Training) ในกรณีที่ฝนตก มีการงดเต้นหรือไปไม่ทัน  ไม่สดวก ก็อาจจะออกกำลังกายแบบอื่นสลับไปได้         
  • นอกจากนี้ก็อยากแนะนำให้ฝึกกล้ามเนื้อ (Weight Training) ด้วย เป็นการฝึกกล้ามเนื้อเฉพาะส่วน ไม่ได้ฝึกหนักขนาดกล้ามเนื้อขึ้นเป็นมัดๆแบบนักเพาะกายนะครับ ฝึกแค่พอทำให้เกิดความแข็งแรง (Strength) และทำให้รูปร่างดูดีขึ้นอีกด้วย

 

« « Prev : การเต้นแอโรบิค (1)

Next : การฝึกกล้ามเนื้อ (1) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

76 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.3262259960175 sec
Sidebar: 0.41894698143005 sec