เครือข่ายลานปัญญาไทย

ย้ายลานปัญญากลับเมืองไทยแล้วครับ

สวัสดีครับทุกท่าน

สบายดีกันนะครับ มีข่าวจะมาแจ้งทุกท่านว่า ตอนนี้ ลานปัญญาได้ย้ายจากอเมริกากลับเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ หลังจากทดสอบกันอยู่ช่วงไม่กี่วัน ที่ย้ายเพราะเห็นแล้วและเปรียบเทียบหลายๆ อย่างแล้ว ก็พบว่า ศักยภาพในหลายๆ ด้านพร้อมแล้ว ส่วนตรงไหนอาจจะมีตามซอกตามซอย อาจจะมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง ก็คงใจเย็นและบอกกัน แจ้งกันให้ทราบได้ และปรับกันต่อไปครับ ซึ่งทุกท่านก็เข้าใจกันดีอยู่แล้วในเรื่องนี้ครับ

ด้วยความเร็วที่เครื่องแม่ข่ายในเมืองไทยที่รวดเร็วกว่า ลานปัญญาในช่วงแรกเกือบประมาณสิบเท่าในช่วงทดสอบครับ เพราะพื้นฐานของเครื่องแม่ข่ายและระบบเครือข่ายอาจจะต่างกัน ตลอดจนที่ตั้งของแม่ข่ายครับ ซึ่งตอนแรก เราย้าย .COM  กลับมาก่อน เพื่อจะทดสอบเล่นกัน นั่นคือ เขียนใน .COM ตอนนั้น ก็จะหาย เพราะเป็นการทดสอบ และ ข้อมูลใน .NET จะถูกเอามาทับตลอด และคนที่เคยเข้าลานปัญญา .NET ช้าๆ ก็เข้า .COM ได้เร็วขึ้น บอกกันอย่างนั้น จึงเป็นเรื่องดี ประกอบกับระบบใน .NET มีปัญหาบ่อยๆ ในระหว่างการเทียบเชิงขนาน ซึ่งพี่คอนฯ ก็ได้ช่วยในเรื่องช่วยเช็คเครื่องให้ตลอดจนหลายๆ อย่างครับ

มาถึงตอนนี้ จะบอกว่า ไม่ว่าท่านจะเข้า .NET .COM .ORG ก็จะชี้มายังตัวเดียวกันครับ ไม่ต้องตกใจว่า ทำไมเข้า .NET แล้ววิ่งไปที่ .COM ท่านไม่ต้องกลัวโพสต์อะไรได้เลยครับ เพราะตอนนี้ทุกอย่างคือของจริงหมดแล้วครับ  และอยากให้ยึดเอาไว้ว่า lanpanya.NET  NETWORK เป็นเครือข่ายลานปัญญานะครับ ส่วนที่เดิมของเครื่องที่อเมริกา ผมจะเอาไว้เป็นลานทดลองและทดสอบความรู้ ในการจะทดสอบใช้แล้วคอยนำมาใช้จริงอีกทีนะครับ เพราะผมต้องศึกษาอีกเยอะครับในส่วนนี้ ซึ่งโชคดีที่มีผู้เชี่ยวชาญอีกสองท่านที่ช่วยเหลือกันอยู่นะครับ และผู้ใช้สมาชิกที่น่ารัก แนะนำกันไว้ในลานเจ๊าะแจ๊ะครับ

สุดท้ายก็จะบอกว่า หากพบตรงส่วนใดที่มีปัญหาก็ให้แจ้งไว้ได้นะครับ ลานปัญญาเกิดได้เพราะจิตศรัทธาของแต่ละท่านเกิดร่วมกันนะครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมครับ

ย้ายลานปัญญากลับเมืองไทย

หมายเหตุ…. ตอนนี้สำหรับบันทึกที่เชื่อมโยงภาพกับ GotoKnow.ORG นั้นอาจจะขาดหายไปครับ เพราะโดเมนหลักตอนนี้คือ อยู่ที่ .COM ซึ่งทางโกทูโนว์ได้อนุญาตไว้สำหรับ .NET เท่านั้น ผมได้เมล์ถึง อ.ธวัชชัยแล้ว คาดว่า อาจารย์จะเปิดให้ในส่วนนี้ครับ

สำหรับท่านที่จะโพสต์ภาพใหม่ อยากให้ย่อภาพให้เหมาะสมกับขนาดที่จะแสดงพอดีในหน้าจอ แล้วก็โพสต์เก็บภาพไว้ในลานปัญญาเลยนะครับ หากมีปัญหาใดๆ ก็รบกวนแจ้งไว้นะครับ

กราบขอบพระคุณมากครับ

ด้วยมิตรภาพครับ

ลานปัญญาไทย (เม้ง)

Comments are closed.